Ngày 2/9, lãnh đạo Văn phòng QLĐB IV.1 (Khu QLĐB IV) cho biết, chiều dài ta luy bị sạt lở 18m, sâu bình quân từ 7-10m. Phạm vi sạt lở sát mép mặt đường QL20, có vị trí hàm ếch vào mặt đường 0,5m.
Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Văn phòng QLĐB IV.1 đã phối hợp với chính quyền địa phương, Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam (nhà thầu bảo trì) hướng dẫn, điều tiết giao thông.
Ông Trần Văn Khoa, Phó trưởng Văn phòng QLĐB IV.1 cho biết, đơn vị đã yêu cầu Công ty 886 - Thành Nam lắp đặt hệ thống biển báo cảnh báo phạm vi sạt lở (biển đường hẹp, biển cảnh báo đường sạt lở, rào chắn, dây băng,…) bố trí trực gác đảm bảo giao thông, theo dõi báo cáo kịp thời diễn biến sạt lở.
"Trước mắt để đảm bảo AGTG cho xe cộ qua lại trên tuyến, Văn phòng chỉ đạo nhà thầu cử người túc trực, điều tiết giao thông, tiếp tục theo dõi diễn tiến sạt lở. Về lâu dài sẽ xây dựng phương án khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ", ông Khoa nói.
Được biết, QL 20 là huyết mạch đi qua 7 địa phương của tỉnh Lâm Đồng: Huyện Đạ Huoai, TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm, huyện Di Linh, huyện Đức Trọng, TP Đà Lạt và huyện Đơn Dương với tổng chiều dài gần 190 km.
Tuyến quốc lộ này thường xảy ra sạt lở cục bộ mỗi khi vào mùa mưa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận