• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Một tuyến đường dài hơn 2km, ô tô phải mất 20 phút mới vượt qua

13/06/2022, 16:16

Một đoạn đường dẫn ở Bạc Liêu nối từ đường Giá Rai - Gành Hào đến cầu Giá Rai mới dài hơn 2km xuất hiện "ổ gà", "ổ voi", gây mất ATGT.

Gần đây, PV Báo Giao thông tiếp tục nhận được phản ánh của cánh tài xế xe ô tô tải về việc tuyến đường dẫn vào cầu Giá Rai mới (cầu Trần Văn Sớm) khắc phục chưa được bao lâu, giờ lại bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi", thậm chí là "ao" mỗi khi có mưa lớn, gây mất ATGT, tiềm ẩn TNGT cao.

Tài xế xe tải Lê Tuấn Anh (ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) lắc đầu ngao ngán, nói: "Đoạn đường này chỉ dài hơn 2km, nhưng tài xế chúng tôi phải mất hơn 20 phút mới có thể qua được.

Bởi vì đường rất xấu, nhiều "ổ gà", "ổ voi", khi trời mưa đọng nước như "cái ao" không chú ý rất dễ bị sụp hố, tôi rất ám ảnh mỗi khi qua đoạn đường này.

Hồi trước Tết Nguyên đán 2022, tôi thấy đường được khắc phục làm bằng phẳng, tài xế chúng tôi rất mừng, nhưng không bao lâu mặt đường lại tiếp tục hư hỏng nghiêm trọng do xe tải trọng lớn buộc phải đi đường này bởi cầu Giá Rai cũ xuống cấp".

Những vị trí hư hỏng lớn, mỗi khi trời mưa nước đọng như những cái "ao nước", tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.

Còn tài xế Nguyễn Văn Toản (ngụ tỉnh Bạc Liêu) chở thức ăn tôm phản ánh: "Vào ban đêm đường không có đèn chiếu sáng, nên việc lưu thông rất vất vả, tôi phải cho xe "bò" từ từ qua.

Có những hôm trời mưa, không biết đường tránh vũng nước, xe tròng trành rất nguy hiểm. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm xử lý mặt đường êm thuận để người dân đi lại được an toàn".

Người dân tham gia giao thông qua đoạn đường này không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đoạn đường dẫn từ cầu Giá Rai mới nối liền với tuyến đường Giá Rai - Gành Hào dài hơn 2km (đoạn thuộc phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), hiện nay đã bị hư hỏng nặng.

Đoạn đường nói trên được thông xe kỹ thuật vào năm 2017, nhưng chưa hoàn thành các hạng mục thảm nhựa, hệ thống thoát nước. Qua thời gian đưa vào sử dụng đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng mặc dù đã được dặm vá, duy tu nhiều lần với kinh phí lên tới vài tỷ đồng.

Ban đêm không có đèn chiếu sáng, người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này cũng bất an.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 13/6, ông Lưu Quang Anh - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) thừa nhận rằng, mặt đường đoạn đường dẫn vào cầu Giá Rai mới hư hỏng từ sau Tết Nguyên đán 2022 đến nay.

"Chúng tôi xác định không thể dặm vá mãi được, vì không hiệu quả lại tốn kém. Hiện tại, thị xã đã kiến nghị Sở GTVT xem xét, nhanh chóng giao thị xã triển khai tiếp giai đoạn 2 của dự án Đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm (thuộc dự án Xây dựng tuyến đường Giá Rai - Gành Hào) để đồng bộ và hoàn thiện cơ sở hạ tầng của thị xã.

Dự án bao gồm hoàn thiện mặt đường bằng kết cấu bê tông, tuyến đường, đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông được thuận lợi, và bảo đảm ATGT", ông Quang Anh thông tin thêm.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Giá Rai (Bạc Liêu), hạng mục đường dẫn vào cầu Giá Rai (thuộc dự án Xây dựng tuyến đường Giá Rai - Gành Hào) do Ban Quản lý dự án thị xã Giá Rai làm đại diện nhà đầu tư.

Công trình có quy mô cấp III đồng bằng, chiều dài 2,5km, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt đường 12m.

Mục tiêu của dự án là kết nối tuyến đường Giá Rai - Gành Hào vào đường Giá Rai - Cạnh Đền và QL1, nhằm tạo sự phát triển kinh tế vùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.