Âm nhạc

Mới lạ nghe nhạc trong bóng tối

21/06/2019, 11:39

"Chuyện anh, chuyện tôi, chuyện đất trời" là chương trình nghe nhạc đặc biệt diễn ra trong bóng tối.

img
Nghệ sĩ piano khiếm thị Vũ Văn Tư sẽ trình diễn trong đêm nhạc "Chuyện anh, chuyện tôi, chuyện đất trời".

Chuỗi chương trình Music in the dark - đêm nhạc đặc biệt được thực hiện hoàn toàn trong bóng tối vừa được công bố sẽ trở lại với chủ đề "Chuyện anh, chuyện tôi, chuyện đất trời". Ở đó, thính giác dẫn dắt người nghe vào thế giới mà mọi kỹ thuật trình diễn, mọi ấn tượng từ phần nhìn đều nhường chỗ cho âm thanh "tỏa sáng".

Đêm nhạc diễn ra tại Soul Live Project (214 Pasteur, Quận 3, TP.HCM) có sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời đặc biệt: Em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Nhà thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu và nghệ sĩ piano khiếm thị Vũ Văn Tư.

Lấy cảm hứng từ tinh thần âm nhạc không giới hạn, đêm nhạc mang ước nguyện nối dài tính độc đáo và đa dạng của chương trình, được xây dựng theo chủ đề trò chuyện chuyện trò. Ở đó, âm nhạc sẽ là yếu tố để kết nối nghệ sĩ và khán giả gần nhau hơn qua những câu chuyện đa sắc màu về con người, về tình yêu và sự vô hạn của đất trời. Đặc biệt, "chuyện anh, chuyện tôi, chuyện đất trời" còn mang ý nghĩa lan tỏa yêu thương đến cộng đồng người khiếm thị một cách thiết thực.

Bà Bùi Triệu Yên - Giám đốc chương trình đào tạo Âm nhạc SMPAA, cố vấn nghệ thuật Music in the dark chia sẻ, đây là năm thứ 3 Học viện Âm nhạc & Trình diễn Nghệ thuật Soul (SMPAA) thực hiện hình thức biểu diễn này.

"Năm nay, SMPAA cộng tác với nghệ sĩ Vũ Văn Tư - một nghệ sĩ piano khiếm thị tài năng. Học piano từ năm 15 tuổi và hoàn toàn dựa vào xướng âm để luyện tập, Vũ Văn Tư là minh chứng của sự kiên trì và đam mê. Hiện tại, anh đang lan truyền câu chuyện đầy cảm hứng, ý chí phi thường của mình đến nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người khiếm khuyết", bà Yên tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.