• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Mời chuyên gia đánh giá tổng thể trước khi sửa mặt cầu Thăng Long

12/08/2018, 16:34

Tổng cục Đường bộ sẽ mời các chuyên gia nghiên cứu các giải pháp tổng thể sửa chữa cầu Thăng Long (Hà Nội).

3

Việc sửa chữa tổng thể mặt cầu Thăng Long rất phức tạp, không chỉ liên quan đến mặt cầu mà đến giàn dầm thép của đường sắt, hệ bộ hành hai bên cầu do Hà Nội quản lý - Ảnh minh họa

Trao đổi với Báo Giao thông chiều 12/8, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, trên cơ sở chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN đang phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) nghiên cứu để đề xuất giải pháp cơ bản để sửa chữa tổng thể cầu Thăng Long.

"Việc sửa chữa tổng thể rất phức tạp, không chỉ liên quan đến mặt cầu mà đến giàn dầm thép của đường sắt, hệ bộ hành hai bên cầu do Hà Nội quản lý. Vì vậy, Tổng cục Đường bộ VN sẽ mời các chuyên gia trong và ngoài nước để kiểm tra, đánh giá và có đề xuất giải pháp sửa chữa triệt để", ông Huyện nói.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cho biết, căn cứ vào hiện trạng hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên 5 dàn thép của cầu chính cầu Thăng Long là rất nghiêm trọng. Bên cạnh đó, việc sửa chữa các hư hỏng mặt cầu, thảm bê tông nhựa trực tiếp trên mặt cầu thép của cầu chính việc đòi hỏi kỹ thuật, chịu sự rung lắc của cầu khi khai thác, công nghệ phức tạp, phải được nghiên cứu và sử dụng những công nghệ phù hợp.

Do đó, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP Hà Nội đề xuất Bộ GTVT chỉ đạo các các đơn vị nghiên cứu và tổ chức sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu trước khi bàn giao cầu Thăng Long cho TP Hà Nội quản lý. Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT, trong thời gian chưa bàn giao cầu Thăng Long tiếp tục chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I (thuộc Tổng Cục đường bộ VN) và các đơn vị liên quan tiếp tục công tác duy tu, duy trì mặt cầu đảm bảo an toàn giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm tra và kịp thời sửa chữa ngay các hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên tầng 2 cầu Thăng Long để đảm bảo ATGT. Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục phối hợp với Vụ Khoa học công nghệ có các giải pháp căn cơ xử lý hư hỏng phần mặt cầu đường bộ trên tầng 2 cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng và khai thác ổn định, lâu dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.