• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Mở rộng QL1A đoạn Hậu Giang, Sóc Trăng: Sẽ phạt nhà thầu để mất ATGT

Giao thông 24h

Mở rộng QL1A đoạn Hậu Giang, Sóc Trăng: Sẽ phạt nhà thầu để mất ATGT

21/04/2022, 18:53

Nhà thầu thi công dự án mở rộng QL1A đoạn Hậu Giang, Sóc Trăng hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để mất ATGT trên tuyến.

Ngày 21/4, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cho hay, nơi đây vừa có văn bản yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát khắc phục, chấn chỉnh công tác ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại 4 gói thầu xây lắp thuộc dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng).

Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận vào chiều 20/4 tại công trình thi công QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy đến huyện Châu Thành.

Ban Quản lý dự án 7 cho biết, trong thời gian qua, một số nhà thầu thi công đã có cố gắng trong công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao lao động và vệ sinh môi trường trong quá trình triển khai thi công các gói thầu xây lắp XL01, XL02, XL03, XL 04 thuộc dự án mở rộng QL1A.

Tuy nhiên, do lưu lượng các loại phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất cao, mặt đường một số đoạn bị thu hẹp do ảnh hưởng công tác thi công, qua kiểm tra thực tế hiện trường vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục.

“Đặc biệt, tại một số đoạn đã nhận bàn giao mặt bằng nhưng nhà thầu chưa tích cực triển khai thi công hoặc có nhưng biện pháp tổ chức thi công chưa hợp lý gây tình trạng ứ đọng nước trên mặt đường ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT khi thi công”, Ban Quản lý dự án 7 thông tin.

Để đảm bảo tuyệt đối ATGT trong quá trình thi công dự án, Ban Quản lý dự án 7 yêu cầu nhà thầu chủ động kiểm tra, khắc phục ngay các tồn tại bất cập về đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng, biển báo, cọc tiêu...

Đồng thời bổ sung đèn chiếu sáng ban đêm đối với đoạn tuyến ngoài khu vực dân cư, thị trấn, cắm biển hạn chế tốc độ trên suốt chiều dài đoạn tuyến đang thi công.

Đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 -Thành Nam thi công, đơn vị thi công gói thầu XL02, Ban Quản lý dự án 7 đề nghị thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các tuyến đã nhận bàn giao mặt bằng nhưng chưa triển khai thi công.

Tại gói thầu XL04, đề nghị đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn Định An, triển khai đáp cát nền đường các đoạn đã đào đảm bảo hoàn thành trước ngày 25/4.

Ban Quản lý dự án 7 cũng yêu cầu tư vấn giám sát hiện trường tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở việc chấp hành công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại các gói thầu, chỉ cho phép nhà thầu triển khai thi công khi đảm bảo đủ điều kiện an toàn theo quy định hiện hành.

“Hiện nay, phía tỉnh Hậu Giang đã bàn giao mặt bằng khoảng 84% và phía tỉnh Sóc Trăng khoảng 90% khối lượng. Do vậy, các nhà thầu phải có trách nhiệm quản lý mặt bằng đã nhận và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để tái lấn chiếm mặt bằng, gây mất ATGT trên tuyến do lỗi chủ quan của nhà thầu.

Công tác khắc phục, chấn chỉnh các tồn tại nêu trên phải đảm bảo yêu cầu và thời gian hoàn thành trước ngày 25/4, Ban Quản lý dự án 7 sẽ tổ chức kiểm tra hiện trường và đề nghị đến cơ quan chức năng xem xét, có hình thức chế tài xử phạt nghiêm nếu nhà thầu nào chưa nghiêm túc thực hiện”, nội dung văn bản thể hiện.

Trước đó, vấn đề mất ATGT trên đoạn tuyến thuộc công trình dự án đã được Báo Giao thông phản ánh.

Ngày 15/4, Ban Quản lý dự án 7 phối hợp cùng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng đã có buổi kiểm tra, đồng thời đề nghị nhà thầu khắc phục các bất cập gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cho người dân lưu thông trên tuyến.

Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy đến huyện Châu Thành có chiều dài gần 20 km, trong đó, phía Hậu Giang dài gần 9 km, Sóc Trăng dài gần 11 km. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.600 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do Ban Quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư.

Dự án có 4 gói thầu, trong đó, gói XL01 có điểm đầu tại lý trình Km2100+00, điểm cuối tại lý trình Km2103+703, do Liên danh Công ty CP Cầu 7 Thăng Long - Công ty CP Quản lý và xây dựng công trình giao thông 487 - Công ty TNHH Sản xuất & xây dựng Thi Sơn thi công; gói thầu XL02 điểm đầu tại lý trình Km2103+703, điểm cuối tại lý trình Km2107+742, do Liên danh Công ty TNHH Khánh Cường và Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 -Thành Nam thi công.

Gói thầu XL03 từ Km2107+742 đến Km2111+400 và xây dựng cầu Ba Rinh do Công ty CP tập đoàn Thành Huy thi công; gói thầu còn lại đơn vị thi công là Công ty TNHH Định An và Công ty CP Tổng công ty Xây dựng Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.