• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Mở rộng đèo Prenn, xoá “điểm đen” đường lên Đà Lạt

14/12/2021, 07:13

Người dân Đà Lạt không ai quên nổi vụ TNGT thảm khốc xảy ra trên đèo Prenn (Lâm Đồng) sáng 19/6/2016 khiến 7 người chết, 34 người bị thương.

Khoảng 10h15 ngày 19/6/2016, ô tô 45 chỗ BKS 60B - 029.68 của Công ty du lịch Lê Mỹ, do Trần Ngọc Quang (37 tuổi, Đồng Nai) điều khiển, chở du khách đổ đèo Prenn (hướng TP Đà Lạt - huyện Đức Trọng) đã tông vào hông bên trái ô tô 29 chỗ BKS 86B - 007.25 của Công ty Thanh Lịch (TP Phan Thiết, Bình Thuận) do Nguyễn Dương Tâm điều khiển đang leo đèo theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 7 người trên xe Thanh Lịch tử vong ngay trên xe. Cũng từ đó, năm nào cũng có nhiều vụ TNGT xảy ra và có nhiều người tử vong trên đoạn đường đèo này.

Đèo Prenn đã hiện rất hẹp và nguy hiểm

Chính vì vậy, cuối tháng 11/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản thống nhất chủ trương cải tạo, mở rộng đường đèo Prenn, cửa ngõ đi vào TP Đà Lạt để giảm thiểu TNGT, đáp ứng nhu cầu đi lại, giải quyết tình trạng quá tải, kẹt xe xảy ra những lúc cao điểm có đông khách du lịch.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng thống nhất phương án đề xuất của Sở GTVT Lâm Đồng để đầu tư cải tạo đèo Prenn với tinh thần không để hạn chế tầm nhìn, đảm bảo ATGT, trồng thêm hoa và cây xanh để phủ xanh việc bê tông hóa, hạn chế tác động đến rừng…

Theo Sở GTVT Lâm Đồng, dự án cải tạo, mở rộng đèo Prenn có tổng chiều dài 7,4km, điểm đầu nối liền cao tốc Liên Khương - Prenn, điểm cuối giáp nút giao thông đường đèo Prenn với đường 3 tháng 4 (phường 3, TP Đà Lạt), với tổng kinh phí thực hiện 514 tỷ đồng.

Dự án có quy mô 4 làn xe ô tô theo tiêu chuẩn đường cấp 3 miền núi, tốc độ thiết kế 60km/h, nền đường rộng 15m và mặt đường 14m.

Trên tuyến có bố trí 1 cầu cạn dài 120m để cải tạo đường cong, kết hợp với bố trí vọng ngắm cảnh, có 2 đường lánh nạn, 4 vịnh đậu xe để hạn chế các phương tiện giao thông dừng đỗ trong phần đường xe chạy.

Dự án do Sở GTVT Lâm Đồng làm chủ đầu tư, dự kiến khởi công vào tháng 4/2022 và hoàn thành, đưa vào sử dụng tháng 3/2023.

Theo ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, việc cải tạo, mở rộng đường đèo Prenn sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải, kẹt xe tại cửa ngõ đi vào TP Đà Lạt, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và du lịch của địa phương.

“Tỉnh Lâm Đồng thực hiện việc mở rộng đèo Prenn, thay vì 8m thì mở rộng lên 15m. Nắn đường các taluy dương và taluy âm để đảm bảo thành một con đường thông suốt, các đoạn cua sẽ được khắc phục nhưng vẫn đảm bảo giữ được độ dốc, kế thừa của tuyến cũ”, ông Phạm S cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.