• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Mở nút giao, xóa nguy cơ TNGT phía Bắc hầm Phước Tượng

02/10/2017, 13:12

Theo người dân địa phương, khi hầm Phước Tượng đưa vào khai thác, nút giao thông từng là điểm đen...

10

Nút giao thông hiện hữu giữa QL49B và QL1 phía Bắc hầm Phước Tượng

Theo người dân địa phương, khi hầm Phước Tượng đưa vào khai thác, nút giao thông từng là điểm đen cách hầm Phước Tượng 150m đã được cải tạo vuốt giảm độ dốc bằng việc thảm nhựa mỗi bên dài khoảng 400m, rộng từ 10-12m, giúp phương tiện ra vào QL49B thuận lợi.

Tuy nhiên, QL49B là tuyến giao thông đi lại của người dân các xã như: Lộc Bình, Vinh Hiền, Vinh Hưng… của huyện Phú Lộc. Nút giao hiện nay chỉ cách hầm Phước Tượng 150m, lưu lượng phương tiện lưu thông qua hầm rất lớn nên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT cao, nhất là khi xe máy, xe ôtô, xe tải nhỏ lưu thông từ QL49B lên rẽ trái vào QL1. 

Hiện, công trình đường nối từ Km 102+594 QL49B đến nút giao thông QL1 cách hầm Phước Tượng về phía Bắc 600m đang được nhà thầu thi công triển khai khẩn trương, đến nay đã đạt khoảng trên 50% khối lượng công việc. Công trình có chiều dài 500m gồm 2 hạng mục chính: Thi công 450m đường dẫn và tổ chức nút giao thông tại điểm giao với QL1. Riêng đường dẫn trên chiều dài 450m, mặt đường rộng 9m hiện đã xử lý nền đất yếu, đắp đất gia tải và chờ lún để thi công các bước tiếp theo. Còn tại nút giao từ Km0 - Km 0+100 với QL1, đã xử lý nền đất yếu bằng cọc xi măng đất chiều sâu từ 14-16m với công nghệ mới. Nút giao này sẽ được tổ chức giao thông bằng các đảo phân làn giao thông… đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.

Ông Nguyễn Văn Dinh, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT Hưng Phát (nhà thầu thi công) cho biết, dự kiến đến tháng 3/2018, công trình đường dẫn nối từ Km 102+594 QL49B cùng nút giao thông mới QL1 được tổ chức hoàn thiện, không chỉ xóa điểm mất ATGT ở gần phía Bắc hầm Phước Tượng hiện nay, mà phương tiện lưu thông từ QL49B ra QL1 cũng rất thuận lợi, an toàn.

“Ngoài công trình sớm hoàn thành để người dân đi lại được thuận lợi và an toàn hơn, chúng tôi cũng mong Nhà nước sớm đầu tư mở rộng, sửa chữa nhiều đoạn QL49B hiện nay rất hẹp, mặt đường nhựa bị xuống cấp hư hỏng”, chị Lê Thị Thảo (xã Lộc Bình) cho hay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.