Xã hội

Mẹ mất vì TNGT, nam sinh Nam Định nén nỗi đau quyết tâm thi tốt

29/06/2023, 11:03

Sau khi kết thúc bài thi Ngữ văn, một nam sinh lớp 12 Trường THPT B Nghĩa Hưng (Nam Định) nhận được hung tin mẹ qua đời do TNGT.

Trao đổi với báo chí, thầy Vũ Văn Hào - Phó Hiệu trưởng Trường THPT B Nghĩa Hưng (Nam Định) thông tin, em Trần Duy Thiêm, học sinh lớp 12A2 của trường, sau khi kết thúc bài thi Ngữ văn thì nhận được hung tin mẹ vừa qua đời do TNGT.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin này, lãnh đạo điểm thi cũng đã cử giáo viên trực tiếp đưa em Thiêm về nhà để thăm hỏi, chia buồn với gia đình.

Đồng thời, thầy cô cũng động viên tinh thần để cho em không bị sốc và đủ nghị lực vượt qua nỗi đau quá lớn này.

img

Trường THPT B Nghĩa Hưng

"Thiêm là một học sinh ngoan, có tinh thần ham học hỏi, hòa đồng với bạn bè và kết quả học tập tốt năm lớp 12 của năm học 2022 - 2023 với điểm tổng kết khá cao. Do đó, nhà trường cũng đã động viên gia đình tạo điều kiện để Thiêm tiếp tục cố gắng, có kết quả thi tốt", thầy Hào cho biết.

Theo thầy Hào, quy định của Bộ GD&ĐT đã nêu rõ, thí sinh sau khi thi hết một môn thi nhưng vì lý do đặc biệt nào đó mà không thi tiếp các môn còn lại thì vẫn có thể xét đặc cách tốt nghiệp THPT, chứ không đặc cách đỗ đại học. Do đó, nhà trường trước mắt vẫn tiếp tục động viên tinh thần để em đi thi.

Trong giờ làm bài thi, các giám thị quan sát biểu hiện tâm lý của em Thiêm. Nếu có dấu hiệu tâm lý bị ảnh hưởng bởi việc gia đình thì sẽ động viên để cháu tiếp tục làm bài theo đúng quy chế.

Thầy Vũ Đức Mạnh, Bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT B Nghĩa Hưng cho biết, sau khi tan thi, thầy cùng cô Phó Hiệu trưởng Hoàng Thị Ngọc Bích trực tiếp đưa em Thiêm về nhà tại xã Nghĩa Hồng, cách điểm thi khoảng 4km.

Khoảng 13h chiều 28/6, thầy Mạnh tiếp tục lái xe ô tô lên tận nhà để đón Thiêm đến trường thi và dặn dò em mang theo những vật dụng cần thiết như bút, thước, compa... để dự thi môn Toán.

"Điều khiến chúng tôi xúc động là sau khi được thầy cô động viên, em Thiêm đã cố gắng, quyết tâm đi thi. Em muốn lấy chính kết quả thi lần này để báo hiếu tới cha mẹ, mong mẹ được thanh thản", thầy Mạnh chia sẻ.

Thầy Vũ Đức Mạnh cũng cho biết thêm, hoàn cảnh gia đình em Thiêm rất khó khăn, cả bố và mẹ cùng đi làm công nhân lao động. Thiêm là anh cả trong nhà, dưới còn 3 em nhỏ. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ phát động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, Hội phụ huynh chung tay để chia sẻ nỗi mất mát lớn này với gia đình em Thiêm.

Theo thông tin từ phía gia đình, vào chiều nay (29/6), ngay sau khi em Thiêm thi xong môn Tiếng Anh, gia đình mới tổ chức khâm liệm cho mẹ của em và bắt đầu lễ viếng. Đông đảo bà con, hàng xóm cũng đã có mặt tại gia đình em để chia sẻ, động viên tinh thần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.