• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Mất ATGT trên tuyến đường ven biển Thanh Hóa - Nghệ An

01/03/2017, 13:05

Tuyến đường ven biển nối Khu kinh tế Nghi Sơn đi Hoàng Mai hàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện qua lại.

7

Hàng cọc tiêu cảnh báo trên đường chỉ là hàng cây mỏng manh sát mép vực biển

Tuyến đường ven biển nối Khu kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đi Hoàng Mai (Nghệ An) hàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện qua lại. Tuy nhiên, do tuyến đường chưa được bàn giao nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

“Mục sở thị” trên tuyến đường ven biển nối Khu kinh tế Nghi Sơn - Hoàng Mai, PV Báo Giao thông nhận thấy, hệ thống cọc tiêu, biển báo còn sơ sài, có những hàng cọc tiêu thì có chỗ sơn có chỗ chưa sơn và có những chỗ chỉ là những thân cây mỏng manh cắm ven đường. Một bên thì vách núi đá nham nhở, một bên là bờ vực mép biển. Không những thế, trên tuyến còn có 2 cây cột điện (trong đó 1 cây có trạm biến áp) “mọc” ngay mép đường nhựa, lấn quá hàng cọc tiêu vào phía trong đường khiến tài xế gặp khó khi điều khiển xe qua đây.

Anh Lê Văn Thành, một người đi đường cho biết: “Từ khi đường thông, tôi thỉnh thoảng cũng sang Nghệ An bằng con đường này vì gần, không phải chạy ra QL1 nữa. Đi ban ngày không sao chứ đi buổi tối thì chịu, không có nổi bóng đèn đường, gần lên đỉnh dốc thì gặp ngay 2 cột điện. Nếu đi không quen là rất dễ va vào chứ chưa nói gì lên đỉnh dốc có hàng cọc tiêu chưa đâu vào đâu”.

Còn anh Nguyễn Thanh Tùng, là quản lý một công ty ở Nghi Sơn cho hay: “Tôi thường hay sang bên Hoàng Mai để giao dịch công việc. Nói chung là đường này đi rất nguy hiểm, khi cua tay áo ở đoạn dốc rất sợ vì không cẩn thận là phi ngay xuống biển”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn cho biết: “Tuyến đường này chưa được nhà thầu bàn giao và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Việc các phương tiện lưu thông qua đây là do bên phía tỉnh Nghệ An đề nghị thông tuyến nên chúng tôi mới mở đường cho phương tiện qua lại”.

Theo tìm hiểu được biết, Dự án đường nối ven biển đoạn tuyến từ Khu kinh tế Nghi Sơn nối Hoàng Mai (Nghệ An) do Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn làm chủ đầu tư. Đoạn tuyến này có chiều dài 2,63km với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh 324 tỷ đồng. Đây là tuyến đường quan trọng nối Khu kinh tế Nghi Sơn - Khu công nghiệp Hoàng Mai, Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.