• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Mạnh tay đóng nhiều điểm đấu nối trái phép vào quốc lộ tại Bình Định

Giao thông 24h

Mạnh tay đóng nhiều điểm đấu nối trái phép vào quốc lộ tại Bình Định

24/12/2021, 19:03

Chi cục Quản lý đường bộ III.4 đã lập biên bản và đóng nhiều điểm đấu nối trái phép ra quốc lộ qua địa bàn gây mất ATGT.

Chiều 24/12, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ VN) đã tiến hành lập biên bản và đóng điểm đấu nối trái phép tại Km1136+700 trên QL1, đoạn qua địa bàn phường Hoài Thanh Tây (TX.Hoài Nhơn, Bình Định).

Đây là điểm đấu nối trái phép vào Dự án tuyến đường từ ngã ba cổng chào thôn Tài Lương đến sông Xưởng thuộc phường Hoài Thanh Tây đang được triển khai thi công. Tại đây, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 đã sử dụng hộ lan cứng để đóng điểm đấu nối trái phép với chiều dài 20m. Điểm đấu nối trái phép này đã được Báo Giao thông phản ánh trong thời gian vừa qua.

Chi cục Quản lý đường bộ III.4 đã tiến hành đóng điểm đấu nối trái phép tại Km1136+700 QL1. Điểm đấu nối trái phép thuộc Dự án tuyến đường nối từ ngã ba cổng chào thôn Tài Lương đi sông Xưởng do UBND phường Hoài Thanh Tây làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH An Trường Thành. Công trình có tổng mức đầu tư 7,2 tỷ đồng.

Ghi nhận của PV, dự án này đã mở đường nhánh đấu nối rộng 20m vào QL1. Đây là điểm đấu nối trái phép tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất cao bởi Dự án nằm sát bên UBND phường. Người dân khi vào làm việc với UBND phường Hoài Thanh Tây hay đi vào những khu vực quanh đó cũng theo con đường mở ra từ dự án này. Việc nhiều phương tiện ra vào gây nên tình trạng xung đột giao thông với các phương tiện đi trên QL1.

Điều này tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao bởi lưu lượng phương tiện di chuyển trên QL1 là rất lớn. Hơn nữa, đây là khu vực ngoài khu đông dân cư, các phương tiện di chuyển trên QL1 thường chạy với tốc độ cao. Đáng nói, điểm đấu nối của dự án ra QL1 không hề được đơn vị thi công bố trí bảng chỉ dẫn, đèn tín hiệu hay cảnh báo nào cả, khu vực này lại có nhiều quán nước và nhà dân khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Đáng nói, dù biết chưa được cấp phép nhưng UBND phường Hoài Thanh Tây vẫn chấp nhận để đơn vị thi công tuyến đường này tự ý đấu nối vào QL1 trong thời gian dài. Thậm chí, trước đó, ông Trần Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Cục QLĐB III) làm việc với đơn vị Chủ đầu tư công trình là UBND phường Hoài Thanh Tây và đã lập biên bản việc đấu nối ra QL1 đoạn Km 1136+680.

Đồng thời, yêu cầu UBND phường Hoài Thanh Tây chỉ đạo đơn vị thi công dừng ngay việc đấu nối trái phép và rào chắn lại điểm đấu nối nhưng đến nay điểm đấu nối trái phép này vẫn tồn tại.

Lực lượng chức năng đã đóng điểm đấu nối trái phép trên QL1D qua phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn

Trong ngày 23/12, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 phối hợp với UBND phường Ghềnh Ráng tiến hành đóng hai điểm đấu nối trái phép tại Km19+630 và 19+700 trên QL1D, đoạn qua phường Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn). Đây là "điểm nóng" về đấu nối trái phép ra quốc lộ mà Báo Giao thông từng có loạt bài phản ánh.

Tại đây, lực lượng chức năng đã sử dụng hộ lan để đóng hai điểm đấu nối trái phép với chiều dài gần 2m. Đồng thời tháo dỡ tường rào đá xây dựng trái phép tại Km19+700. Đây là tường rào cao gần 1m, dài 6m được xây dựng để bảo vệ công trình bên trong.

Ông Trần Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.4 cho biết, việc tự ý đấu nối ra quốc lộ là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, do thiếu hệ thống cảnh báo, đánh giá an toàn, gây xung đột các luồng lưu thông.

"Đơn vị thường xuyên đi kiểm tra trên tuyến, trường hợp phát hiện việc đấu nối trái phép, chúng tôi sẽ lập biên bản và đề nghị địa phương cũng như đơn vị quản lý tuyến dùng dải phân cách cứng rào chắn ngay điểm đấu nối lại. Đảm bảo không để phương tiện tự ý ra vào, gây xung đột giao thông.

Trường hợp chủ đầu tư, đơn vị thi công tự ý mở rào chắn tại điểm đấu nối, nếu xảy ra TNGT sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Sau đó, nếu không chấp hành, chúng tôi sẽ cưỡng chế để đóng điểm đấu nối trái phép theo quy định", ông Hòa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.