Thời sự

Lung linh sắc màu đêm Trung thu lớn nhất Việt Nam

08/09/2014, 10:29

Đây được xem là đêm hội Trung thu lớn nhất Việt Nam với mâm cỗ đầy, nhiều tầng và gần 100 mô hình đèn Trung thu lung linh sắc màu được rước quanh thành phố với sự tham gia của hàng nghìn người.

Tối 7/9, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức “Đêm hội Thành Tuyên” với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên”. Đây được xem là đêm hội Trung thu lớn nhất Việt Nam với mâm cỗ đầy được xếp nhiều tầng và gần 100 mô hình đèn Trung thu lung linh sắc màu được rước quanh thành phố với sự tham gia của hàng nghìn người.

a
Sau lễ khai mạc là phần diễu hành, trình diễn, diễn xướng dân gian của 88 mô hình Trung thu đến từ các tổ dân phố trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

 

f
Đi đầu là các đoàn tham gia trình diễn, diễn xướng dân gian, gồm đoàn múa rồng lân, đoàn rước đèn Trung thu của 200 học sinh đại diện cho các em thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang.

 

f
Tiếp đó là đoàn trình diễn các trang phục dạ hội hóa trang và trang phục truyền thống, các nhạc cụ mang đậm bản sắc văn hóa quê hương Tuyên Quang của các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông, với sự tham gia của 200 đoàn viên thanh niên đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh...

 

img

 

ghmy
 

 

hku
Đoàn diễu hành bắt đầu từ khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh đi một số trục đường chính của thành phố Tuyên Quang, như: đường Tân Trào, đường Bình Thuận, đường Phan Thiết, đường Quang Trung...

 

ykuy
 

 

knku
 

 

kilui
 

 

nkuku
 

 

nnynyn
Lễ hội thu hút hàng ngàn người tham gia

 

cfte
 

 

dfdg
 

 Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.