• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Lộ bất cập về công tác bảo đảm trật tự ATGT tại lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc

30/03/2021, 17:31
image

Tình trạng tàu cá nhỏ đeo bám tàu lớn, vỏ lãi chạy cắt mặt tàu cá tại lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT đường thủy.

Tàu cá nhỏ đeo bám vào cụm tàu chính, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT đường thủy.

Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) là lễ hội truyền thống có từ lâu đời của cư dân miền biển ở Cà Mau. Đây là lễ cầu cho mưa thuận, gió hòa, cầu cho quốc thái dân an. Đồng thời, cũng là dịp để ngư dân miền biển cầu xin những chuyến ra khơi được bình an và đánh bắt được nhiều tôm, cá.

Tuy nhiên, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) của địa phương trong thời gian diễn ra lễ diễu hành còn một số bất cập.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào trưa 27/3, trong quá trình diễu hành, có nhiều tàu cá nhỏ có chở người chạy theo, thậm chí chạy vượt lên phía trước cụm tàu chính (gồm 3 chiếc kết lại thành đoàn (người ta gọi là tàu thủy lực, tàu này có nhiệm vụ chở Ban Tổ chức, các vị chức sắc, học trò lễ…).

Đáng chú ý và nguy hiểm hơn, trong khi cụm tàu chính chạy từ Xí nghiệp chế biến thủy sản Sông Đốc ra cửa biển, vẫn còn nhiều vỏ lãi (phương tiện dùng để đi lại trên sông nước - PV) chạy cắt mặt đoàn tàu, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) đường thủy rất cao. Bởi, nhiều tàu chạy cùng một lượt, tạo ra nhiều làn sóng lớn, đặc biệt, có một vài tàu nhỏ còn đeo bám vào cụm tàu chính.

Song song đó, việc cấm luồng của lực lượng chức năng địa phương cũng còn hạn chế, chưa thực sự quyết liệt.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Như Nghiệp, đại diện Cơ quan Thường trực liên ngành đường thủy nội địa tỉnh Cà Mau, cũng là người trực tiếp tham gia giám sát công tác bảo đảm trật tự ATGT tại lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc đã nhìn nhận những bất cập nêu trên.

“Tình hình bảo đảm trật tự ATGT đường thủy trong quá trình tổ chức lễ diễu hành còn một số hạn chế, nhất là việc xuồng, ghe, võ lải chạy qua lại, gây cản trở cho đoàn tàu diễu hành của Ban Tổ chức”, ông Nghiệp nhìn nhận.

Cũng theo ông Nghiệp, công tác điều tiết, phân luồng bảo đảm trật tự ATGT đường thủy tại lễ hội cũng có phần hạn chế.

“Nếu chặn không cho các phương tiện không được Ban Tổ chức cho phép tham gia, lực lượng làm nhiệm vụ phải chặn từ khu vực cửa sông Ông Đốc trở vào Xí nghiệp chế biến thủy sản Sông Đốc. Khi các phương tiện đã đi ra ngoài cửa sông tiến ra biển, lúc này không gian rộng, rất khó quản lý và kiểm soát”, ông Nghiệp lý giải.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trong thời gian diễn ra diễu hành lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc (Cà Mau):

Tàu nhỏ chạy sát vào tàu lớn.

Một số tàu cá nhỏ chạy vượt lên trước cụm tàu lớn.

Lực lượng của Đội Thanh tra - An toàn số 8 (Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam) tham gia giám sát công tác bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực diễn ra diễu hành Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc.

Vỏ lãi chạy cắt ngang đoàn tàu rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT đường thủy rất cao.

Các tàu chạy theo cụm tàu chính không theo thứ tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.