Pháp đình

Lĩnh 7 năm tù, đền 1,9 tỷ đồng vì dùng ô tô đâm xe máy chở vợ cũ

26/08/2022, 12:16
image

Tú đâm ô tô vào xe máy do chị T. điều khiển, chở theo vợ cũ của Tú. Hậu quả, chị T. thương tật 62%.

Sau 1 tuần nghị án, sáng 26/8, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Tú (SN 1989, ngụ xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) 7 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là chị Nguyễn Thị Mộng T., là bạn người vợ cũ của bị cáo.

img

Phan Thanh Tú nghe tòa tuyên án.

Theo cáo trạng, vào tối 14/4/2021, Tú đi xe ô tô đến 1 quán nhậu ở phuờng An Hòa, TP Rạch Giá (Kiên Giang). Tại đây, Tú thấy Nguyễn Thị Ngọc Th. (là vợ đã ly hôn) cũng đang nhậu ở phòng gần đó cùng với Nguyễn Thị Mộng T. và một số bạn, nên Tú nổi cơn ghen.

Tức giận, Tú dùng tay đập vào xe của Th. rồi cự cãi với Th., nhưng được T. can ngăn. Sau đó, Tú bị bạn của Th. đánh gây thương tích nhẹ ở chân nên Tú lên xe ô tô chạy ra khỏi quán và dừng lại gần đó để đợi Th. ra về, chặn xe hỏi chuyện.

Khi ra về, T. sợ Th. đi về một mình bị Tú hành hung nên điều khiển xe mô tô chở Th. về. Lúc này Tú điều khiển xe ô tô bám theo sau, với mục đích để đụng gây thương tích đối với Th. và T. cho hả giận.

Khi T. chạy xe chở Th. đến ngã ba thuộc phường Vĩnh Lạc (TP Rạch Giá) để rẽ về nhà, Tú cũng rẽ vào theo. Đồng thời Tú tăng tốc và đụng vào đuôi xe của T. làm người và xe va vào cây dừa ven đường. Hậu quả, T. bị thương tật 62%. Sau khi gây án, Tú đến công an đầu thú.

Ngoài tuyên phạt 7 năm tù, HĐXX còn buộc Tú bồi thường cho chị T. số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Clip ghi tại phiên tòa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.