• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Liều vi phạm vì ngã tư phân luồng chẳng “giống ai”

20/02/2019, 06:09

Với riêng khu vực nút giao Nguyễn Khuyến - Trần Phú, chúng tôi sẽ kiểm tra thực tế để đánh giá, nếu bất cập sẽ cho tổ chức lại...

Lộn xộn tại ngã tư giờ cao điểm do phương tiện đi thẳng từ đường Vũ Trọng Khánh qua ngã tư

Những ngày sau Tết Nguyên đán, lưu thông qua khu vực ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến (Q.Hà Đông), PV Báo Giao thông ghi nhận thường xuyên diễn ra cảnh lộn xộn, tình trạng người vi phạm giao thông diễn ra phổ biến. Nhiều thời điểm, hàng đoàn xe máy, thậm chí cả ô tô cố tình vượt đèn đỏ để sang đường, bất chấp nguy hiểm.

Khi được hỏi, họ đều cho rằng, do tổ chức giao thông ở đây quá bất cập nên dù biết nguy cơ TNGT nhưng vẫn liều. Vào các giờ cao điểm, phương tiện từ đường Nguyễn Khuyến khi đi vòng qua điểm mở để quay đầu (trước siêu thị Nguyễn Kim) rất khó khăn, do phương tiện xếp hàng chờ đèn đỏ thường kéo dài đến điểm mở. Do người điều khiển phương tiện trên trục Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh gặp rắc rối mới qua được ngã tư, trong khi ngã tư khá rộng rãi nên nhiều người chọn cách vi phạm biển cấm để đi qua.

Tìm hiểu của PV, nguyên do từ cuối năm 2018, một đoạn phân cách giữa đường Trần Phú (quận Hà Đông) được Sở GTVT Hà Nội đục thông để tạo thành ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến (đối diện là đường Vũ Trọng Khánh) thông thẳng. Đường Trần Phú nằm trên trục đường Ngã tư Sở - Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung, là tuyến cửa ngõ chính từ quận Hà Đông vào nội thành. Còn đường Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh là trục chính khu đô thị Văn Quán, Làng Việt kiều nối với đường Tố Hữu. Trước thời gian trên, phương tiện qua nút giao bằng cách đi vòng tại một điểm mở cách ngã tư vài chục mét để hạn chế xung đột giao thông trực tiếp.

Cùng với mở dải phân cách giữa, ngã tư trên được lắp đặt cụm tín hiệu, cắm biển hiệu lệnh và biển cấm để phân luồng giao thông. Thế nhưng, quan sát của PV, cách tổ chức đèn tín hiệu và bố trí biển báo giao thông tại ngã tư này khác lạ so với hầu hết các nút giao thông ngã tư tại Hà Nội hiện nay.

Cụ thể, đèn tín hiệu giao thông xanh - vành - đỏ chỉ áp dụng đối với trục đường chính Nguyễn Trãi - Trần Phú. Còn trục Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh chỉ dùng đèn để điều hướng phương tiện rẽ phải; cùng đó là biển cấm xe đi qua ngã tư, cấm sang đường. Vì thế, tất cả phương tiện trên trục đường Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh muốn đi qua ngã tư trên hai lần gặp đèn đỏ, đồng thời phải chờ đèn để rẽ phải - đi vòng để quay đầu trở lại đến ngã tư - chờ đèn đỏ để rẽ tiếp hoặc đi thẳng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Đăng Hải, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng (Sở GTVT Hà Nội) cho rằng, trên địa bàn thành phố hiện cũng có nhiều điểm giao thông phải tổ chức lại do thời điểm trước đó phù hợp nhưng nay lưu lượng phương tiện và hạ tầng trên tuyến đã thay đổi.

“Với riêng khu vực nút giao Nguyễn Khuyến - Trần Phú, chúng tôi sẽ kiểm tra thực tế để đánh giá, nếu bất cập sẽ cho tổ chức lại”, ông Hải nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.