• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Liên tiếp tai nạn, cấp bách lắp đèn tín hiệu tại ngã tư Nghĩa Trang

21/02/2019, 06:39

Theo thống kê của đơn vị quản lý đường bộ, lưu lượng phương tiện qua nút đếm được trung bình khoảng 20.000 xe/ ngày đêm...

Nút giao Nghĩa Trang

8 vụ TNGT xảy ra trong 2 năm là con số đáng để mọi người phải giật mình về tình hình mất ATGT tại ngã tư Nghĩa Trang - điểm giao cắt giữa ĐT539 với QL1 và đường sắt Bắc - Nam tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Chỉ tính nguyên số vụ TNGT gây thiệt hại về người và tài sản trong thời gian từ tháng 1/2017 tới tháng 9/2018, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) thống kê được ở vị trí ngã tư này đã xảy ra 8 vụ TNGT làm 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, hàng chục phương tiện bị hư hỏng. Thiệt hại tài sản ước tính lên đến hơn 100 triệu đồng.

Ông Bùi Trọng Tuệ, Phó chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.1, người tham gia đoàn khảo sát và xác định hiện trạng nút giao cho biết: Đoạn tuyến Km 311+200 - Km 311+500 QL1 là đường mở rộng, bề rộng mặt đường 19,5m. Bên trái tuyến có đường sắt chạy song song với đường bộ. Bên phải tuyến dân cư sinh sống, buôn bán đông đúc. Trên một đoạn đường ngắn có nhiều đường ngang dân sinh, điểm đấu nối vào cây xăng dầu Nghĩa Trang, Chợ Nghĩa Trang. Riêng vị trí nút giao ngã tư, về phía bên phải có đường huyện đi các xã Hoàng Kim, Hoằng Xuân, Hoằng Giang, Hoằng Khánh. Cách nút giao 500m có 3 trường học của xã Hoằng Kim với khoảng 1.000 học sinh ra vào nút giao mỗi ngày. Phần bên trái tuyến đi về ĐT509, cắt ngang đường sắt. Vì thế, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông rất lớn, trong khi ở đây chưa có hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông, làm tăng nguy cơ ùn tắc và TNGT.

Theo thống kê của đơn vị quản lý đường bộ là Công ty CP Quản lý và XDĐB 472, lưu lượng phương tiện qua nút đếm được trung bình khoảng 20.000 xe/ngày đêm. Vào lúc tan tầm lượng người qua lại tại nút giao rất đông, nhất là khi đóng đường ngang để cho tàu đi, giao thông trở nên ùn ứ nghiêm trọng. Trong khi đó, nhìn vào bảng theo dõi các vụ TNGT của Công an huyện Hoằng Hóa, có thể thấy rõ TNGT ở đây xảy ra không tuân theo bất cứ quy luật nào. Thời gian trải đều vào các giờ trong ngày. Loại phương tiện gây và bị tai nạn cũng rất đa dạng. Điều này chứng tỏ việc tổ chức, sắp xếp giao thông ở nút là chưa phù hợp.

Trước thực trạng trên, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã phải làm công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban ATGT tỉnh đề nghị tỉnh và các ban, ngành liên quan kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho lắp đặt bổ sung hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông để nhân dân đi lại an toàn. Theo ông Nghiêm, mặc dù thời gian vừa qua UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên hướng dẫn, phân luồng giao thông nhưng hình hình TNGT, va chạm giao thông tại đây vẫn thường xuyên diễn ra và có chiều hướng gia tăng, gây hoang mang cho người tham gia giao thông.

Sau khi nhận được đề nghị từ phía địa phương, tháng 11/2018, Cục Quản lý đường bộ II đã thành lập đoàn, phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT và địa phương trực tiếp đi khảo sát hiện trường. Qua công tác khảo sát và căn cứ theo hồ sơ theo dõi tai nạn, Cục QLĐB II xác định nút giao Nghĩa Trang là điểm đen về TNGT trên QL1. Phương án xóa điểm đen này là lắp đặt bổ sung hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông, làm vạch sơn, gồ giảm tốc ở các đường ngang. Hiện, cục đã hoàn thành hồ sơ điểm đen TNGT để trình Tổng cục Đường bộ VN cho phép đầu tư xây dựng cải tạo nút giao ngay trong năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.