• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Lấy ý kiến xác định tiêu chí ùn tắc giao thông

21/12/2016, 08:01
image

Sở GTVT TP.HCM vừa lấy ý kiến góp ý về xác định tiêu chí ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

untac

Sở GTVT TP.HCM vừa lấy ý kiến góp ý về xác định tiêu chí ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Ảnh minh họa.

Chiều tối 20/12, Sở GTVT TP HCM cho biết, vừa lấy ý kiến góp ý về xác định tiêu chí ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở GTVT đã thống kê vận tốc trung bình một số khu vực trên địa bàn TP HCM các thời điểm trong ngày. Cụ thể, tại khu vực trung tâm thành phố: Giờ cao điểm sáng (20,7km/h), giờ cao điểm chiều (19,3km/h), giờ thấp điểm (20,9km/h).

Xem video đường Phan Trọng Tuệ (Hà Nội) ùn tắc kinh hoàng suốt 4 tiếng:

Từ cơ sở này, Sở GTVT đề xuất các tiêu chí xác định tình trạng giao thông gồm: Vận tốc trung bình dòng xe (<10km/h), tình trạng kéo dài trong thời gian 30 phút và chiều dài dòng xe trên 300m hoặc thời gian trễ các phương tiện tại các nút giao thông có đèn tín hiệu (>60 giây/xe).

Trước đó, Sở GTVT đã thống kê số vụ ùn ứ giao thông theo tiêu chí là thời gian phương tiện bị ùn tắc trên 30 phút và xe không di chuyển được trong thời gian đó. Việc xác định này mang tính chất định tính, chưa phù hợp với tình hình giao thông thực tế. Điều này đã gây khó khăn trong công tác tổ chức giao thông cũng như phục vụ công tác hoạch định các chính sách quản lí và điều hành giao thông đô thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.