• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Lắp hộ lan bằng... lốp ô tô cũ trên đèo Lò Xo

14/02/2019, 17:51

Trên đoạn đường đèo Lò Xo hiện đang thi công hệ thống hộ lan làm bằng trụ lõi thép và lốp ô tô cũ để đảm bảo ATGT...

Hệ thống hộ lan bằng trụ thép và lốp ô tô cũ trên đèo Lò Xo, địa phận Kon Tum. Ảnh: HP.

Chiều 14/2, ông Nguyễn Danh Tiến- chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ 3.4 (Cục Quản lý đường bộ III- Bộ GTVT) cho biết, đơn vị đang tiến hành giám sát thi công hộ lan đảm bảo ATGT bằng lốp ô tô cũ trên đoạn đường đèo Lò Xo, Kon Tum.

Đèo Lò Xo nằm trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum có chiều dài 27 km, trong đó có nhiều đoạn quanh co, địa hình hiểm trở, độ dốc lớn, bên núi cao, bên vực sâu. Tại khu vực đèo Lò Xo này đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT. Đã có nhiều vụ tai nạn đến mức thảm khốc...

Theo ông Tiến, để tăng cường đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông trên đèo Lò Xo, Cục Quản lý đường bộ III đã tiến hành thực hiện dự án tăng cường ATGT cho người và các phương tiện tham gia giao thông. 13 đoạn hộ lan bằng lốp cao su được lắp cố định trên những đoạn đường cong có độ dốc lớn ở đèo Lò Xo đoạn qua địa phận 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum.

Hộ lan này được xây dựng bằng cách đóng trụ thép chôn sâu xuống dưới nền, sau đó lấy những lốp cao su cũ có đường kính từ 60 đến 110cm dán với nhau, bên trong đổ đầy cát trước khi gắn cố định vào trụ. Dự án được triển khai từ tháng 10/2018 đến nay đã thực hiện được 800m/1.126m hộ lan.

“Lốp ô tô cũ này có tác dụng như hộ lan xoay mà các nước ngoài hay được sử dụng để đảm bảo ATGT. Khi phương tiện giao thông xảy ra sự cố và tông vào bức tường hộ lan cao su này thì giảm thiểu thiệt hại rất lớn”, ông Tiến nói và cho biết kinh phí của dự án này là 4,5 tỉ đồng do Cục quản lý đường bộ III làm chủ đầu tư và do công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Kon Tum thực hiện thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.