Xã hội

Lãnh đạo Hải Dương lên tiếng sau sự cố Giám đốc CDC tỉnh bị bắt

22/12/2021, 11:06

Đối với việc phòng chống dịch, hiện tại các địa phương vẫn đủ các điều kiện, trang thiết bị cần thiết để thực hiện nhiệm vụ.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, trang thiết bị, sinh phẩm y tế sử dụng trong công tác phòng chống dịch tại địa phương không phụ thuộc hoàn toàn vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh.

Hiện tại, địa phương vẫn đủ các điều kiện, trang thiết bị cần thiết thực hiện các nhiệm vụ trong phòng chống dịch Covid-19.

img

Hải Dương huy động hơn 10 người cho CDC Hải Dương để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Để việc phòng chống dịch đạt hiệu quả, tỉnh Hải Dương đã thay đổi chiến lược, thực hiện phương châm 4 tại chỗ và linh hoạt thích ứng an toàn.

Việc xét nghiệm PCR để khẳng định thì khi cần thiết mới xét nghiệm, việc này giúp tiết kiệm chi phí. Đối với thiết bị test nhanh sử dụng nhiều nguồn như chủ động mua và xã hội hoá từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Về vắc xin phòng Covid-19 thực hiện theo đúng chủ trương của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo ông Hùng, tỉnh đã thông qua chủ trương và đã huy động hơn 10 người cho CDC Hải Dương để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh nói chung trên toàn tỉnh.

Sở Y tế đã giao ông Nguyễn Phúc Thiện, Phó Giám đốc phụ trách để điều hành CDC. Ngoài ra, Sở Y tế cũng phân công thêm một Phó giám đốc Sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát CDC Hải Dương, không để đứt gãy, gián đoạn công việc, công tác phòng chống dịch.

Trước đó, tối 21/12, Ủy ban Kiểm tra - Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hải Dương đã quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Phạm Duy Tuyến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế, Bí thư Chi bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, Đảng bộ Sở Y tế Hải Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.