• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Làm đường gom đấu nối QL1, xóa điểm đen vào cụm công nghiệp

24/12/2018, 06:50

Thời gian qua, TNGT xảy ra liên tục tại đoạn đường ngang dẫn vào cụm công nghiệp 3 xã...

12

Người dân bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều trên QL1

Thiếu tá Đặng Văn Cường, Trạm trưởng Trạm CSGT Diễn Châu cho biết: Km 418+350 QL1 đoạn giao với đường dẫn vào KCN Tháp Hồng Kỷ, huyện Diễn Châu, là một trong những điểm “nhức nhối” về vi phạm giao thông đi ngược chiều. Dù mỗi ngày trạm đã cắt cử 2 tổ công tác luân phiên đứng tuyên truyền, nhắc nhở, thậm chí lập biên bản xử lý nhưng vì nhu cầu thực tế người dân vẫn vi phạm.

Theo tìm hiểu của PV, lý do dẫn đến việc người dân thường xuyên đi ngược chiều ở đoạn này do tại đây không có điểm mở dải phân cách. Trong khi đây là tuyến đường chính dẫn vào các nhà máy, xí nghiệp trong cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ. Hàng ngày vào giờ đi làm, giờ tan ca, có hàng nghìn công nhân đi qua vị trí này. Vì không muốn phải đi vòng xa 500m đường QL1 nên nhiều người đã chọn cách vô cùng nguy hiểm là đi ngược chiều trên quốc lộ.

Thống kê từ chính quyền địa phương, từ năm 2017 đến nay, tại điểm rẽ vào cụm công nghiệp và trên đoạn đường từ Km 418+00 - Km 418+850, đã xảy ra tới 10 vụ TNGT làm chết 2 người, bị thương 3 người, chưa kể các vụ va chạm.

Nhiều lần, lực lượng CSGT, Ban ATGT huyện Diễn Châu, Ban ATGT tỉnh có kiến nghị cho mở dải phân cách giữa để hình thành nút giao tại ngã ba này. Tuy nhiên, do đoạn đường kể trên đã có 2 điểm mở khác nên việc tiếp tục mở thêm nút giao là điều không thể.

Trước thực tế này, ngày 28/11/2018 Tổng cục Đường bộ VN đã có công văn về việc xử lý những vướng mắc, bất cập về tổ chức giao thông đường bộ, đường sắt trên địa phận tỉnh Nghệ An. Sau khi kiểm tra hiện trường, thu thập tài liệu và lập hồ sơ điểm đen TNGT, Cục Quản lý đường bộ II trình Tổng cục Đường bộ VN cho phép chuẩn bị đầu tư công trình xử lý, khắc phục điểm đen TNGT đoạn Km 418+00 - Km 418+850 QL1.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật, Cục Quản lý đường bộ II cho biết: Phương án xử lý điểm đen ở đây là cải tạo lại một phần hạ tầng. Cục sẽ cho thi công mở rộng điểm giao cắt và làm đường gom phía Bắc lối vào cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ. Đường gom sẽ nằm ở bên phải tuyến, dẫn từ đường ngang tới điểm mở dải phân cách ở trước Trạm CSGT Diễn Châu. Với phương án này các phương tiện trước đây hay đi ngược chiều sẽ được tách ra đi trên đường gom. Các phương tiện đi trên QL1 muốn rẽ vào đường ngang cũng dễ dàng hơn do điểm đấu nối đã được mở rộng. Hệ thống đảm bảo ATGT cũng sẽ được bổ sung.

Hiện, Cục Quản lý đường bộ II đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành các bước triển khai dự án. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai và hoàn thành trong năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.