• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Lâm Đồng: Trưởng ban ATGT chịu trách nhiệm nếu địa bàn tăng TNGT

02/08/2016, 07:15

Ủy ban ATGT Quốc gia đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tìm giải pháp kéo giảm TNGT 6 tháng cuối năm

11

Chủ động công tác bảo đảm TTATGT không để xảy ra những vụ TNGT lớn như vụ tai nạnlàm chết 8 người tại đèo Prenn

Gắn công tác đảm bảo ATGT vào thi đua khen thưởng

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, nhiều năm liền tỉnh Lâm Đồng đều kéo giảm TNGT, nhưng để xảy ra vụ TNGT tại đèo Prenn làm 8 người chết (tháng 6/2016), cho thấy tình hình TNGT trên địa bàn vẫn phức tạp. Ông Hùng đề nghị Ban ATGT tỉnh cần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp đối với công tác bảo đảm TTATGT. Ban ATGT tỉnh cần chỉ đạo gắn trách nhiệm cho từng cá nhân, người đứng đầu Ban ATGT địa phương các huyện, thành phố nếu để TNGT tăng trong năm 2016. Gắn công tác bảo đảm TTATGT vào công tác thi đua khen thưởng trong năm đối với từng tập thể, cá nhân. Đồng thời, xử lý tốt các điểm đen giao thông, đặc biệt quan tâm đến hệ thống cảnh báo tại các đường ngang dân sinh

“Công tác phân làn đường qua đèo Prenn hiện nay đã đảm bảo ATGT. Tuy nhiên, tỉnh cần chủ động nghiên cứu các tuyến đường có nguy cơ TNGT cao để có biện pháp xử lý hợp lý, không để TNGT nghiêm trọng xảy ra mới thực hiện giải pháp ATGT như ở đèo Prenn nữa. Tôi thấy lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường lên Đà Lạt rất lớn, nhất là xe du lịch, xe chở nông sản nhưng các đường phụ kết nối ra đường chính rất thiếu, thậm chí không có. Vì vậy, tỷ lệ TNGT do người lái xe từ đường làng băng qua đường lớn rất cao. Ban ATGT tỉnh cần chỉ đạo bổ sung đầy đủ biển báo giao thông cho các đường ngang”, ông Hùng nói.

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia còn yêu cầu Lâm Đồng lập ngay chuyên đề “Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông”, bởi theo phân tích, tỷ lệ TNGT liên quan đến rượu, bia trên địa bàn này còn cao.

Huy động sức mạnh cộng đồng

Theo ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT, Phó ban ATGT tỉnh Lâm Đồng, để quyết liệt kéo giảm TNGT, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ban hành Kế hoạch số 57-KH/TU chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp đối với công tác bảo đảm TTATGT, khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật TTATGT; Xây dựng và phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải. Đồng thời, phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ các cấp, đoàn thể thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng công tác đảm bảo ATGT đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

6 tháng đầu năm, tỉnh Lâm Đồng để xảy ra 101 vụ TNGT, làm chết 74 người và 61 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2015 tăng 3 vụ, tăng 16 người chết và tăng 20 người bị thương. Đặc biệt, vụ TNGT xảy ra trên đèo Prenn làm 8 người chết. Ngay sau vụ TNGT, tỉnh đã chỉ đạo phân luồng giao thông để bảo đảm tốt ATGT trên đoạn đường đèo này.

“Để kéo giảm TNGT 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp cấp bách bảo đảm TTATGT; Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các địa phương và ban, ngành liên quan. Đối với lực lượng công an, phải xác định địa bàn trọng điểm, tuyến đường trọng yếu, giờ cao điểm để tập trung TTKS, xây dựng các phương án tổ chức điều tiếp giao thông hợp lý; Bố trí lực lượng chức năng TTKS 24/24h trên các tuyến đường trọng yếu, đặc biệt là QL20, các đèo cửa ngõ lên Đà Lạt”, ông Hiệp thông tin.

Đối với Sở GTVT, sẽ siết chặt công tác kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện; Phối hợp với ngành Y tế khám sức khỏe cho các lái xe, quyết xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, và vi phạm nồng độ cồn; Rà soát lại toàn bộ hệ thống cảnh báo ATGT trên các tuyến đường…

“UBND tỉnh chỉ đạo hàng tháng UBND các huyện, thành phố phải tổ chức họp Ban ATGT để chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm bảo đảm công các ATGT và phải có văn bản báo cáo thực hiện gửi UBND tỉnh để theo dõi”, ông Hiệp nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.