• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Lâm Đồng: Đường bê tông gần 15 tỷ chưa đi đã nứt toác, cầu cống sạt lở

15/02/2022, 07:57
image

Tuyến đường bê tông gần 15 tỷ đồng ở Lâm Đồng, vừa đưa vào sử dụng đã nứt toác, hệ thống cầu cống sạt lở, xuống cấp nghiêm trọng.

Theo phản ánh, dự án đường giao thông nông thôn (GTNT) qua 2 xã Liêng S’Rônh nối quốc lộ 27 với huyện Đam Rông vừa làm xong, mới bàn giao đưa vào sử dụng nhưng mặt đường đã bị nứt nẻ kéo dài.

Tại vị trí mố cầu bị sạt lở nghiêm trọng, trên mặt cầu cũng xuất hiện các vết nứt ngang dọc. Hiện tuyến đường đã làm xong nhưng người dân không thể đi lại, thông thương.

Đường mới nghiệm thu đưa vào sử dụng, mặt đường bị nứt toác kéo dài. Ảnh: N.H

Theo ghi nhận, tại vị trí đầu tuyến nối với quốc lộ 27, mặt bê tông nứt toác ngang, dọc kéo dài hàng chục mét.

Càng đi sâu về hướng cuối tuyến, mặt đường chằng chịt các vết nứt, mặt bê tông gồ ghề, để lộ đá dăm 1x2.

Trên đường đất, đá đổ tràn khắp, cỏ mọc, qua quan sát tuyến đường không có dấu hiệu của phương tiện lưu thông.

>>> Video: Đường bê tông gần 15 tỷ, dân chưa đi đã nứt toác, xuống cấp ở Lâm Đồng.

Đặc biệt, tại vị trí cống hộp bắc qua suối (Km0+242) mố cầu bị sạt lở, ăn sâu vào nền đường.

Qua quan sát, toàn bộ mố cầu hai bên bị nứt toác, mặt cầu cũng xuất hiện vết nứt kéo dài. Ngoài ra, tại vị trí cống hộp (Km2+333) cũng xuất hiện tình trạng nứt, sạt lở tương tự.

Mố cầu bị sạt lở, ăn sâu vào nền đường. Ảnh: N.H

Chị Nguyễn Thị Hoa (ngụ xã Liêng S'Rônh) bức xúc: "Tuyến đường vừa làm xong thì nứt nẻ, cầu bị sạt lở luôn.

Tuyến đường không có dân cư ở, chỉ có lác đác vài người đi làm rẫy chứ không có xe chạy. Xe chưa chạy mà đã hư hỏng vậy rồi, nếu có xe chạy nữa thì không biết con đường này như thế nào".

Mặt đường nứt kéo dài, vật liệu thi công vẫn chưa được dọn đi. Ảnh: N.H

Ông Trương Quốc Khánh, Chủ tịch UBND xã Liêng S’Rônh cho biết, dự án trên do Ban QLDA huyện làm chủ đầu tư, xã chỉ là đơn vị thụ hưởng.

Tuy nhiên, dự án vừa làm xong năm trước, năm sau đã nứt, sạt lở. Sau khi có phản ánh về đường nứt, sạt lở của người dân, chính quyền xã đã đi kiểm tra, sau đó đã có báo cáo lên chủ đầu tư.

Mặt dưới gầm cầu bê tông bở rữa trơ cốt sắt han rỉ

“Dự án nghiệm thu từ 10/2020, qua mùa mưa năm 2021 thì phát hiện đường nứt, sạt lở. Sau đó, Ban QLDA có xuống kiểm tra yêu cầu đơn vị thi công khắc phục nhưng đến giờ cũng chưa khắc phục.

Hiện nhiều đoạn bê tông nứt hết, cống bị sạt lở nghiêm trọng”, ông Khánh khẳng định.

Mặt đường nứt chằng chịt. Ảnh: N.H

Cũng theo ông Khánh, dự án làm xong, người dân phản ánh rất nhiều vì không phát huy hiệu quả. Thiết kế rất bất cập, đường đi hết trên đồi, trên phần đất của công ty trồng rừng.

Trong khi đó, đất sản xuất cà phê của người dân nằm ở phía dưới, dân đi sản xuất phải bỏ xe trên đường lội bộ xuống rẫy. Làm con đường hơn 15 tỷ nhưng người dân không được hưởng lợi khiến người dân bức xúc.

Toàn bộ mố cầu bị nứt, sụt lún và sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: N.H

Theo quyết định phê duyệt dự án đường giao thông nông thôn (GTNT) thôn 2 xã Liêng S’Rônh nối quốc lộ 27 với huyện Đam Rông có tổng mức đầu tư 14,990 tỷ đồng, do UBND huyện Đam Rông làm chủ đầu tư, đơn vị Ban QLDA Đầu tư Xây dựng và Công trình Công cộng (ĐTXD-CTCC) làm đại diện chủ đầu tư.

Dự án có chiều dài 2,466,11m, đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường GTNT loại A. Dự án do công ty Thiên Định (ngụ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) thi công.

Dự án được triển khai xây dựng vào tháng 10/2019 và bàn giao đưa vào sử dụng tháng 10/2021.

Một số hình ảnh PV ghi nhận thực tế:

Mặt đường nứt toác dù không có dấu hiệu của các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: N.H

Ở đoạn khác, mặt đường sụt lún, bong tróc, cỏ dại mọc đầy. Ảnh: N.H

Mặt cầu bị nứt giữa tim đường, kéo dài. Ảnh: N.H

Mố cầu bị nứt toác, sụt lún. Ảnh: N.H

Công trình gần 15 tỷ đồng nhưng thi công xong đã xuống cấp, không phát huy được hiệu quả của dự án khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình. Ảnh: N.H

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.