Pháp đình

Lái xe Mercedes tông chết người ở bờ kè Phan Thiết bị tuyên 4 năm tù

09/03/2023, 18:57

Sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt tài xế lái xe Mercedes xoay nhiều vòng tông chết người ở bờ kè Phan Thiết 4 năm tù.

Chiều 9/3, sau 2 ngày xét xử và nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nam (44 tuổi, quê Ninh Bình) 4 năm tù.

Bị cáo Nam là người điều khiển xe ô tô tông chết người ở bờ kè Phan Thiết gây xôn xao dư luận vào tháng 5/2022.

TAND tỉnh Bình Thuận cũng tuyên phạt các bị cáo Trần Quốc Phong (28 tuổi) 9 tháng tù, Nguyễn Thiện Khiêm (34 tuổi), Võ Lam Trường (19 tuổi, cùng ngụ TP. Phan Thiết) 6 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

img

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình nạn nhân Hà Xuân Hải đã nhận được khoản bồi thường tính mạng và làm đơn bãi nại cho bị cáo Nam...

Theo cơ quan tố tụng, bị cáo Phạm Văn Nam phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra. Sau khi gây án, Nam đã đầu thú, khai báo thành khẩn và có nhân thân tốt nên được hưởng một số tình tiết giảm nhẹ.

Trong vụ án này, VKSND tỉnh Bình Thuận cũng truy tố nhóm của Hải gồm: Nguyễn Thiện Khiêm (34 tuổi), Võ Lam Trường (19 tuổi) và Trần Quốc Phong (28 tuổi). Cả ba bị can trên cùng ngụ tỉnh Bình Thuận và cùng truy tố về các tội “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng, tài xế Phạm Văn Nam bị truy tố tội "Giết người" quy định tại khoản 2, Điều 123, Bộ Luật Hình sự, với khung hình phạt từ 7 - 15 năm tù.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h ngày 12/5/2022, Phạm Văn Nam lái ô tô Mercedes chở theo 2 người bạn đến nhậu ở bờ kè trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Phan Thiết. Khi đến khu vực bờ kè phía trước quán Diệu Phát, xe của Nam suýt va chạm với nhóm của Hà Xuân Hải (43 tuổi, ngụ TP. Phan Thiết).

Thấy sự việc không có gì nghiêm trọng, Nam tiếp tục điều khiển ô tô đến quán Thuận Phát cách đó khoảng 100m và dừng lại trước quán.

Lúc này nhóm của Hải đuổi theo dùng tay, chân đánh liên tục vào người Nam. Nam đưa tay lên đỡ và nói lời xin lỗi. Những người đi cùng với Nam vào can ngăn nhưng nhóm của Hải tiếp tục đánh Nam ngã xuống đường.

Phạm Văn Nam lên ô tô, điều khiển xe chạy 3 vòng đuổi theo những ai ném đồ vào xe của mình. Nam lao xe về hướng của Hải đang đứng giữa đường cầm cái bàn. Hải ném bàn về phía xe, sau đó trượt té xuống đường, bị xe của Nam tông vào và tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.