• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Chung tay vì ATGT

Kon Tum nhân rộng mô hình hộ lan lốp ngăn ngừa tai nạn trên QL24

24/02/2023, 14:40

Từ hiệu quả hộ lan lốp ATGT trên đèo Lò Xo (đường Hồ Chí Minh) giảm thiểu thiệt hại TNGT, Kon Tum đã triển khai lắp đặt hệ thống này trên QL24.

Ngày 24/2, ông Phan Mười - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, Sở đã triển khai lắp đặt xong hệ thống hộ lan lốp ATGT tại các vị trí nguy hiểm trên QL24 đoạn qua huyện Kon Plông.

Hộ lan lốp tại QL24

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phan Mười, Giám đốc Sở GTVT Kon Tum cho biết: Đơn vị đã hoàn thành lắp đặt hệ thống hộ lan ATGT bằng lốp cao su cũ trên đoạn đèo dốc ở QL24 (đoạn qua xã Hiếu, huyện Kon Plông). Theo đó, tường hộ lan bằng lốp cao su được lắp tại 4 đoạn với tổng chiều dài 362m.

Hệ thống tường hộ lan xây dựng bằng cách đóng trụ thép sâu xuống đất, sau đó lấy lốp ô tô cũ chồng lên nhau, bên trong lốp được đổ đầy cát. Đây là một hạng mục nằm trong gói thầu số 4 của dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên QL24, do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Việc lắp đặt hộ lan bằng lốp cao su đã được Bộ GTVT phê duyệt, nhằm mục đích giảm thương vong nếu tai nạn xảy ra.

Ông Mười cho biết, hộ lan ATGT bằng lốp này được triển khai theo mô hình giảm hậu quả do TNGT gây ra tại đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh đoạn ranh giới giữa 2 tỉnh Kon Tum - Quảng Nam, là nơi thường xuyên xảy ra TNGT khi tài xế lưu thông qua đèo.

"Thực tế đã chứng minh, từ khi lắp hệ thống này, tại đèo Lò Xo tai nạn đã giảm rõ rệt. Đặc biệt từ khi được lắp đặt đến nay, có hàng trăm vụ ô tô tông vào hộ lan lốp và dừng hẳn ngay sau đó. Các vụ TNGT giảm thiểu thiệt hại về phương tiện và hàng hoá. Nhất là giảm thiểu tử vong khi xảy ra TNGT. Việc bảo toàn tính mạng của con người và giảm thiểu thiệt hại cho thấy mô hình này góp hiệu quả rất lớn khi tai nạn xảy ra", ông Mười nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.