• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Kon Tum: 1 tháng ra quân, kiểm tra hàng ngàn xe quá khổ, quá tải

20/04/2022, 11:18

Chỉ 1 tháng ra quân xử lý xe quá khổ quá tải TTGT và các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Kon Tum, quý 1/2022 Ban ATGT tỉnh cùng các cơ quan thành viên, các địa phương đã tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp, triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh.

Tình hình TTATGT trong quý 1/2022 vẫn được duy trì ổn định, không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và những vấn đề phức tạp, nổi cộm khác về ATGT.

TNGT trong quý 1/2022 được duy trì ổn định, không tăng không giảm về số vụ, số người bị thương, giảm số người chết so với cùng kỳ năm 2021.

Trạm kiểm soát tải trọng tại trạm cân số 54 hoạt động trở lại góp phần hạn chế xe quá tải trên đường HCM

Nổi bật nhất trong quý 1/2022, Ban ATGT chỉ đạo lực lượng TTGT tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải. Tháng 3/2022, TTGT ra quân đồng loạt kiểm tra hơn ngàn trường hợp vi phạm, cao hơn 200%, tháng 1 và tháng 2/2022. Kết quả, quý 1/2022 tổng số kiểm tra 1.995 trường hợp, riêng tháng 3 là 1.290 trường hợp. Trong đó xe tải tháng 3 là 1.023, toàn quý là 1.269 trường hợp.

Tổng số tiền xử phạt ước tính quý 1/2022 phải nộp là 626,1 triệu đồng, riêng tháng 3 là 393,4 triệu đồng. Tước phù hiệu 7 trường hợp, GPLX 14 trường hợp.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Thanh tra GTVT tỉnh cho biết: “Mặc dù chúng tôi rất cương quyết nhưng việc phát hiện xử lý vi phạm xe chở quá khổ, quá tải cũng không dễ. Hơn nữa, do lực lượng mỏng, kiêm nhiệm nhiều việc nên chúng tôi không thể tổ chức tuần tra 24/24h được. Trong khi đó, lái xe lại thường chọn thời điểm buổi trưa hoặc đêm khuya khi lực lượng chức năng nghỉ để vận chuyển. Đó là nguyên nhân dẫn đến việc phát hiện được ít trường hợp vi phạm.

Không hiếm những trường hợp lái xe sử dụng đủ chiêu trò để gây khó dễ cho công tác TTKS của lực lượng TTGT. Đơn cử tháng 3/2022, PV Báo Giao thông đi thực tế cùng lực lượng TTGT tuần tra lưu động để xử lý các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải trên tuyến Quốc lộ 40B (từ Đăk Tô đi Tu Mơ Rông).

Đến địa bàn xã Kon Đào, TTGT phát hiện một chiếc xe tải biển kiểm soát 36C-18547 có gắn tên đơn vị là Công ty Tuấn Dũng cơi nới thùng xe, chở đá mà trên thùng xe không phủ bạt, che chắn, ngay lập tức lượng TTGT ra yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lái xe liền đóng cửa, không hợp tác rồi điện thoại cứu trợ.

Sau gần 2 tiếng không hợp tác, nhưng với sự cương quyết của lực lượng TTGT, cuối cùng lái xe cũng chấp nhận hành vi vi phạm và ký vào biên bản vi phạm.

Xe ben 36C-18547 chây ỳ gần 2 tiếng gây khó khăn cho lực lượng TTGT

Để bảo đảm hạn chế tối đa tình trạng xe quá khổ, quá tải, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch và tổ chức hoạt động trở lại Trạm kiểm soát tải trọng (Trạm cân số 54, tại đường Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, bắt đầu từ 20/2) sau hơn 9 tháng tạm dừng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trạm cân được giao cho lực lượng TTGT phối hợp với lực lượng CSGT thay phiên nhau túc trực kiểm soát 24/24h, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các phương tiện vận chuyển chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe góp phần đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu TNGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.