• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông An toàn giao thông

Kiến nghị tháo dỡ 3 trạm thu phí đang dừng hoạt động ở cửa ngõ Đồng Nai

An toàn giao thông

Kiến nghị tháo dỡ 3 trạm thu phí đang dừng hoạt động ở cửa ngõ Đồng Nai

08/07/2022, 13:19

Sở GTVT Đồng Nai kiến nghị sớm tháo dỡ 3 trạm BOT đang dừng hoạt động để giao thông thông thoáng, đảm bảo an toàn xe cộ qua lại.

Sáng 8/7, ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở GTVT đã có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm tháo dỡ 3 trạm thu phí ở cửa ngõ vào Đồng Nai.

"Cả 3 trạm BOT này đều đang tạm dừng hoạt động thu phí từ năm 2020. Để đảm bảo ATGT, mỹ quan trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, Sở đã kiến nghị Tổng cục Đường bộ sớm tháo dỡ 3 trạm thu phí nêu trên”, ông Nguyễn Bôn nói.

Trạm thu phí BOT QL1K đoạn qua phường Hóa An, TP Biên Hòa.

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 3 trạm thu phí gồm BOT Tân Phú, đặt tại Km74+760,91, trên QL20, (huyện Tân Phú), trạm thu phí cầu Đồng Nai tại Km1872+500, QL1, đoạn qua thành phố Biên Hòa và trạm BOT QL1K, thành phố Biên Hòa.

Theo Sở GTVT Đồng Nai, do các trạm này không được duy tu bảo dưỡng nên xuống cấp nhanh, hệ thống đèn báo tại một số trạm không còn hoạt động nên tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đình Dũng, Phó cục trưởng Cục QLĐB IV cho biết, hiện hai trạm BOT cầu Đồng Nai và trạm BOT trên QL20 qua huyện Tân Phú vẫn còn nhiều vướng mắc.

Đến nay giữa nhà đầu tư, các cơ quan, bộ ngành liên quan vẫn chưa thống nhất được số liệu, phương án quyết toán với chủ đầu tư.

Riêng trạm BOT QL1K, Cục đã có báo cáo gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam về phương án chuyển đổi tài sản để có phương án xử lý tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.