• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Kiến nghị không thu phí đường bộ với xe bị tai nạn

22/09/2014, 17:31

Hiệp hội vận tải hàng hóa TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa có kiến nghị gửi Bộ Tài chính, Bộ GTVT xem xét không thu phí bảo trì đường bộ đối với những xe bị tai nạn trong vòng từ 15...

Hiệp hội vận tải hàng hóa (VTHH) TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa có kiến nghị gửi Bộ Tài chính, Bộ GTVT xem xét không thu phí bảo trì đường bộ đối với những xe bị tai nạn trong vòng từ 15 đến 30 ngày, xe không hoạt động vận tải…

TIN LIÊN QUAN



Ngoài ra, trong văn bản kiến nghị, Hiệp hội vận tải TP HCM còn kiến nghị chỉ thu phí bảo trì đường bộ đối với số lượng sơ-mi rơ-moóc tương ứng với số lượng xe đầu kéo thực tế thuộc quyền sở hữu của DN. Bởi theo ông Thái Văn Chung, Tổng Thư ký Hiệp hội VTHH TP HCM, thực tế sơ-mi rơ-moóc chỉ là thiết bị cơ khí đơn giản, không gắn động cơ, không thể tự hành được. Chỉ khi nào gắn với đầu kéo hợp thành tổ hợp xe thì mới lưu thông để vận tải hàng hóa trên đường bộ. Mỗi chiếc đầu kéo một lần lưu thông trên đường cũng chỉ kéo theo được sơ mi rơ moóc.

Tuy nhiên, Thông tư số 197/2012/TT-BTV của Bộ Tài chính ngày 15/12/2012 hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đã tách xe tổ hợp đầu kéo sơ-mi rơ-moóc thành hai thiết bị riêng biệt và áp dụng thu phí đối với cả đầu kéo và cả sơ-mi rơ-moóc. Ông Chung cho rằng, đây là điều chưa phù hợp và gây khó khăn cho nhiều DN vận tải có số lượng sơ-mi rơ-moóc lớn hơn số lượng xe đầu kéo trong hai năm qua.

Phan Tư

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.