• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Kiên Giang: Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông bền vững

16/02/2021, 07:32

Ban ATGT Kiên Giang đề ra nhiều giải pháp kéo giảm TNGT bền vững sau khi TNGT tại tỉnh này năm 2020 giảm sâu cả 3 tiêu chí.

Lực lượng CSGT Kiên Giang tuần tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông

Năm 2020, TNGT trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giảm sâu cả ba tiêu chí. Phát huy kết quả đó, Ban ATGT tỉnh tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để kiềm chế và quyết tâm kéo giảm TNGT bền vững.

Trên địa bàn Kiên Giang có 292km quốc lộ, 57km đường hành lang ven biển, 727km tỉnh lộ, hơn 1.200km đường đô thị và huyện lộ, khoảng 6.542km đường giao thông nông thôn. Ngoài ra còn gần 3.000km đường thủy nội địa, 58 tàu khách, 30 tuyến vận tải đường biển.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc Gia, UBND tỉnh, năm 2020, Công an tỉnh đã tổ chức 13.810 cuộc tuần tra, xử lý 25.277 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 15.284 lượt phương tiện, tước GPLX có thời hạn 2.567 trường hợp.

Riêng chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn đã lập biên bản xử lý 839 trường hợp. Ngoài ra còn 25 trường hợp sử dụng chất ma túy.

Trong khi đó, TTGT tổ chức kiểm tra, xử lý 1.147 trường hợp, tước quyền sử dụng GPLX 179 trường hợp; tổ chức tuần tra 585 lượt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, phát hiện 476 trường hợp mặt đường bong tróc, hư hỏng, lề đường sạt lở mất cọc tiêu, thiếu vạch kẻ đường, biển báo; phối hợp các cơ quan chức năng khôi phục lại 170 mốc GPMB trên các tuyến.

Ban ATGT tỉnh tổ chức lực lượng liên ngành thường xuyên kiểm tra cảng, bến, phương tiện thủy trước và trong các dịp lễ, Tết, mùa mưa bão, qua đó nhắc nhở chủ bến, thuyền trưởng và thủy thủ tuân thủ đúng theo quy định Luật giao thông đường thủy.

Nhờ những giải pháp quyết liệt đã góp phần cải thiện tình hình TTATGT trên địa bàn. Theo đó, năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 112 vụ, làm chết 65 người, bị thương 75 người. So với năm 2019, giảm 33 vụ (23%), giảm 21 người chết (24,4%), giảm 25 người bị thương (26%). Trong số này, huyện đảo Kiên Hải 3 năm liền từ năm 2017 đến nay không xảy ra TNGT.

Riêng đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người, không có người bị thương. So với năm 2019 giảm 3 vụ, giảm 2 người chết, giảm 1 người bị thương.

Năm 2021, để tiếp tục kéo giảm TNGT từ 5 - 10% cả ba tiêu chí so với năm 2020, Ban ATGT tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm là: Xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện Năm ATGT 2021 với mục tiêu tính mạng con người là trên hết. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT đến người dân, cộng đồng, đơn vị trường học, đoàn thể cơ sở...

Ngoài ra, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về GTVT, nâng cao năng lực, hiệu quả các cơ quan chức năng trong thực thi nhiệm vụ; tổ chức TTKS theo chuyên đề; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo vệ hành lang ATGT đường bộ, đường thủy; thường xuyên đánh giá, kiểm điểm người đứng đầu nếu để tái lấn chiếm, gây mất TTATGT tại nơi, khu vực quản lý.

Ông Lê Việt Bắc, Giám đốc Sở GTVT, Phó Ban ATGT tỉnh Kiên Giang đánh giá, trong năm 2020, TNGT toàn tỉnh Kiên Giang giảm sâu cả 3 tiêu chí là dấu hiệu đáng mừng, phần nào khẳng định chủ trương chính sách pháp luật TTATGT đã đi vào thực tiễn. Cả hệ thống chính trị, đoàn thể đã đẩy mạnh, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, thực hiện các giải pháp góp phần mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, theo ông Bắc, TNGT vẫn ở mức cao, các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT còn nhiều; tình trạng xe chở quá tải vẫn còn diễn ra tại một số nơi. Lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang bảo vệ luồng đường thủy nội địa bị xâm phạm nhưng chưa có phương án khắc phục triệt để; tình trạng họp chợ trái phép trên đường, cầu, các tuyến quốc lộ diễn ra phổ biến; các điểm đấu nối ra đường tỉnh, quốc lộ không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; công tác đăng kiểm, đăng ký phương tiện thủy nội địa đạt tỷ lệ còn thấp…

“Những tồn tại này phải được tập trung khắc phục ngay từ những tháng đầu năm; đồng thời, ngành chức năng tiếp tục duy trì các giải pháp có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Có như vậy, mục tiêu tiếp tục kéo giảm TNGT từ 5 - 10% mới đạt được”, ông Bắc nhấn mạnh.

Ngay đầu năm 2021, ngành chức năng đã đồng loạt ra quân ở cấp tỉnh, huyện, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT, nhất là dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán nhằm tạo tiền đề tiếp tục kiềm chế, kéo giảm TNGT trong năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.