An ninh hình sự

Khởi tố điều tra vụ đập phá tài sản hơn 81 triệu đồng ở Phú Quốc

09/09/2022, 15:02

Ông Hải thừa nhận việc thuê người đập phá tài sản của ông Thương nhưng nhiều tháng nay Công an Phú Quốc vẫn chưa khởi tố bị can.

Ngày 9/9, lãnh đạo Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết đang củng cố chứng cứ để xử lý người đập phá tài sản của ông Nguyễn Văn Thương (55 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP Phú Quốc). Vụ việc xảy ra ngày 30/12/2021, tại ấp Suối Cát, xã Cửa Dương.

img

Hiện trường vụ tài sản của ông Nguyễn Văn Thương bị đập phá vào cuối năm 2021.

“Chúng tôi đã khởi tố vụ án “Hủy hoại tài sản”. Ông Hải (Nguyễn Văn Hải - PV) đã thừa nhận việc thuê người đập phá hàng rào của ông Thương. Tuy nhiên, chỉ mới có lời khai của ông Hải nên bên Viện KSND chưa đồng ý khởi tố bị can. Chúng tôi thu thập thêm lời khai của nhân chứng”, một lãnh đạo Công an TP Phú Quốc nói.

Theo nguồn tin tố giác tội phạm, chiều 30/12/2021, ông Nguyễn Văn Thương đang ở TP.HCM thì nhận được tin của người trông giữ vườn với nội dung có khoảng 40 người người lạ mặt đi vào đất của gia đình tại ấp Suối Cát.

Nhóm người này dùng vật cứng và cơ giới đập phá tường rào, dừa và một số tài sản khác. Hội đồng định giá tài sản TP Phú Quốc sau đó kết luận tổng tài sản thiệt hại của ông Thương hơn 81 triệu đồng.

“Ông Hải đã thừa nhận việc thuê người đập phá tài sản khi tôi không có mặt ở Phú Quốc. Hành vi của ông Hải là nghiêm trọng, xem thường pháp luật nhưng đã 9 tháng từ khi xảy ra vụ việc, Công an TP Phú Quốc vẫn chưa khởi tố bị can.

Một cán bộ điều tra còn nói với tôi là ông Hải muốn gặp tôi để thỏa thuận xây lại tường rào”, ông Thương bức xúc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.