Điều tra

Khởi tố, bắt tạm giam tài xế xe tải gây tai nạn làm 5 người chết ở Đắk Nông

16/06/2020, 23:23

Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam tài xế xe tải gây tai nạn làm 5 người chết để điều tra.

img
Khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế lái xe 69C-051.59 gây tai nạn làm 5 người chết.

Tối 16/6, một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với tài xế Ngô Văn Bền (27 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) điều khiển xe tải BKS: 69C-051.59 gây tai nạn khiến 5 người chết, 5 người bị thương vào sáng 13/6.

Theo lời khai của tài xế Ngô Văn Bền tại cơ quan công an, vào 6h30 sáng 13/6, lái xe đạp phanh thì thấy phanh không có hiệu lực. Lúc này, tốc độ xe khoảng 40 - 50km/h, tài xế cho xe áp vào xe container đi cùng chiều phía trước nhưng xe vẫn không dừng mà tiếp tục chạy về hướng thành phố Buôn Ma Thuột. Khi chạy được khoảng 30m, tài xế phát hiện có một ô tô tải nhỏ (loại 1,5 tấn) lưu thông cùng chiều phía trước, tài xế tiếp tục va chạm khiến chiếc xe này lao vào lề đường, lùa theo 9 xe mô tô bên đường làm 3 người chết tại chỗ, nhiều nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Sau đó, tài xế Bền tiếp tục va chạm với một xe tải cùng chiều phía trước khiến xe này cũng văng vào lề đường, lùa thêm 4 xe mô tô bên đường khiến một số nạn nhân bị thương. Chiếc xe tiếp tục chạy cách hiện trường gần 1km, lái xe Bền cho xe lao xuống lề đường và cho xe tự lật.

Hậu quả, vụ tai nạn liên hoàn đã làm 5 người tử vong, 5 người cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, công an đã đưa 4 tài xế đi test ma túy và kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, 4 tài xế không vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Sau khi nhận thông tin, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến hiện trường chỉ đạo khuẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại hiện trường, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã trực tiếp liên hệ với Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị cử chuyên gia vào phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông điều tra, truy tìm nguyên nhân phương tiện gây tai nạn.

img
Nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 6h30 ngày 13/6, tại Km 1818+200 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 11, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương.

Xác minh ban đầu, ô tô tải BKS 69C-051.59 của Công ty TNHH Phát triển điện tử Quỳnh Anh do tài xế Ngô Văn Bền (SN 1993, ngụ Cà Mau) điều khiển theo hướng Đắk Nông - Đắk Lắk đã đâm vào các phương tiện khác và gây tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.