Bóng đá

Khi nào bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023?

21/10/2022, 19:10

Lễ bố World Cup diễn ra lúc 13h30 (giờ VN) tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện Aotea, Auckland, New Zealand.

12h hôm nay (giờ VN), đoàn công tác Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có mặt tại Auckland, New Zealand - nơi diễn ra lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup nữ 2023 vào ngày 22/10.

img

HLV Mai Đức Chung đã có mặt ở New Zealand để chuẩn bị tham dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023

Sau hành trình kéo dài gần 16 tiếng với hai lần nối chuyến tại Singapore và Australia, HLV Mai Đức Chung và các thành viên đoàn được BTC địa phương đón tiếp nhiệt tình tại sân bay quốc tế Auckland.

Các đoàn tham dự sự kiện lần này được FIFA bố trí lối đi riêng tại sân bay, nhờ đó thủ tục nhập cảnh diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn tham dự lễ bốc thăm, FIFA bố trí các trung tâm hỗ trợ 24/7 ngay tại khách sạn Cordis - nơi lưu trú của đại diện các đội.

Sáng mai, đại diện các đội tham dự hội thảo giới thiệu tổng quan về chương trình sự kiện và điều kiện ăn ở trong thời gian thi đấu.

Chiều mai, HLV Mai Đức Chung sẽ tham dự hội thảo dành riêng cho các huấn luyện viên trước khi đến dự lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup Australia/New Zealand 2023 lúc 13h30 (giờ VN) tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện Aotea, Auckland.

Trước đó, ông Chung chia sẻ: “Cá nhân tôi và toàn đội rất vui mừng khi giành được tấm vé tham dự World Cup nữ. Đây là lần đầu tiên chúng ta có được cơ hội này sau bao năm mong đợi.

Tất cả các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Vì thế, đây là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng Việt Nam.

Thế nhưng lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đặt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”.

Đầu năm 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có đợt tập trung trở lại để HLV Mai Đức Chung rà soát lại lực lượng để chọn đội hình mạnh nhất dự sân chơi số một thế giới.

“Lần tập trung này Ban huấn luyện sẽ triệu tập lượng lớn các cầu thủ nhằm rà soát và tuyển chọn các gương mặt trẻ, mới để có thể kế cận đàn chị. Các lứa cầu thủ nhiều tuổi phần nào cũng sẽ có những ảnh hưởng về thể lực.

Vì thế, chúng tôi sẽ xen kẽ các cầu thủ mới và cũ để đạt được các yêu cầu tốt nhất về chuyên môn trong tập luyện và thi đấu”, ông Chung chia sẻ.

Các nhóm hạt giống tại World Cup nữ 2023:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.