• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Khi giải “Vô lăng vàng” không chỉ là động lực

15/12/2022, 07:06

Nhờ liên tiếp đạt giải “Vô lăng vàng”, thương hiệu Công ty CP Thương mại du lịch và vận chuyển khách Tình Nghĩa ngày càng được nâng lên.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho hay, đây vừa động lực, vừa là trách nhiệm với tất cả lái xe, nhân viên.

Mỗi lao động là một tuyên truyền viên ATGT

Công ty Tình Nghĩa tham gia vận chuyển đón người trở về từ vùng dịch tại sân bay Quốc tế Vân Đồn để đưa đến nơi cách ly thời điểm dịch Covid -19 bùng phát tháng 3/2020

Chiều 11/12, tại Phòng Giám sát GPS của Công ty Tình Nghĩa, 3 nhân viên chăm chú quan sát hình ảnh các chuyến xe đang vận hành chở khách du lịch trên đường qua các màn hình máy tính.

Công ty CPTM du lịch và vận chuyển khách Tình Nghĩa là đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải từ năm 2007, lĩnh vực vận chuyển hành khách theo hợp đồng. Trong nhiều năm hoạt động, công ty luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định về kinh doanh vận tải, cũng như công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh. Công ty luôn ý thức, nhắc nhở toàn bộ cán bộ công nhân viên nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức lái xe, xây dựng thương hiệu đơn vị vận tải vững mạnh trong tỉnh; tham gia đóng góp và tích cực trong lĩnh vực vận tải tỉnh nhà. Đặc biệt trong đợt cao điểm của đại dịch Covid-19, công ty đã hỗ trợ tham gia vận chuyển đưa đón người dân từ các vùng dịch trở về địa phương cũng như các chuyến xe phục vụ phòng chống dịch.
Ông Mạc Đức Sơn, Trưởng phòng Quản lý Vận tải và Phương tiện, Sở GTVT Quảng Ninh

Đây là những hình ảnh được truyền về từ hệ thống camera giám sát thiết bị hành trình và camera giám sát tài xế lắp đặt trên các ô tô chở khách du lịch của công ty.

Tất cả hành vi của lái xe như: Làm việc riêng, nói chuyện điện thoại hay không thắt dây an toàn khi ngồi sau vô lăng sẽ được bộ phận theo dõi an toàn nhắc nhở kịp thời.

Ông Lê Trọng Nghĩa, Giám đốc công ty cho hay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thông qua lắp đặt hệ thống GPS, camera theo dõi hành trình của các phương tiện trên các xe truyền về trung tâm giúp lãnh đạo doanh nghiệp có thể kiểm tra các phương tiện vận hành trên các hành trình bất cứ thời gian, thời điểm nào.

Thời gian dừng đỗ, số khách trên xe, giám sát tốc độ, thời gian cả lộ trình tác nghiệp, phong cách phục vụ và đảm bảo an toàn của tài xế đều được giám sát.

Công ty đang đưa Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 để áp dụng trong mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ và đã được cấp giấy công nhận đạt tiêu chuẩn này.

“Chúng tôi còn tổ chức bộ máy thanh tra đột xuất để xử lý những biến động của từng xe cho từng hành trình”, ông Nghĩa cho hay.

Cũng theo ông Nghĩa, là doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách bằng ô tô nên vấn đề ATGT luôn được doanh nghiệp đặc biệt chú trọng. Mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động trong công ty đều là những tuyên truyền viên về ATGT. Những thông tin, văn bản về ATGT luôn được cập nhật đến lái xe và ký cam kết thực hiện nghiêm.

“Khi tuyển dụng nhân viên và lái xe, bài học đầu tiên được hướng dẫn luôn là nội dung của Luật GTĐB. Đối với các lái xe luôn xác định “Lái xe giỏi là lái xe an toàn”, sự an toàn của khách hàng là sự an toàn của chính bản thân ”, ông Nghĩa cho hay.

Anh Đặng Đình Cường, tài xế Công ty Tình Nghĩa cho biết: “Mỗi tài xế sẽ được công ty giao quản lý chính một phương tiện, do đó chúng tôi coi xe của công ty như xe của chính mình, nhờ đó cũng giúp nâng cao trách nhiệm cho các lái xe trong việc giữ gìn, đảm bảo chất lượng phương tiện qua mỗi chuyến đi”, anh Cường chia sẻ và cho biết, doanh nghiệp còn thực hiện nghiêm chế độ bảo dưỡng thường kỳ sửa chữa phương tiện, coi đây là khâu then chốt trong quá trình vận hành.

Động lực và trách nhiệm

Xe ô tô thuộc Công ty Tình Nghĩa đồng hành cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh tham gia diễn tập, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc

Chính nhờ sự nghiêm túc trong khâu giám sát và không ngừng nâng cao hiểu biết về ATGT, đạo đức, nghiệp vụ cho người lái xe, tài xế và Công ty Tình Nghĩa đã 5 lần được vinh danh tại giải “Vô lăng vàng” do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức. Trong đó, có 4 năm liền công ty được nhận giải thưởng cao quý này.

Ông Nghĩa chia sẻ, giải thưởng “Vô lăng vàng” đã mang đến cho không chỉ công ty mà tất cả cán bộ, công nhân viên tại doanh nghiệp niềm tự hào, là động lực cho toàn công ty cùng phấn đấu để tiếp tục duy trì thành tích, danh hiệu.

Nhờ vậy, từ 5 phương tiện xe ô tô loại 29 và 35 ghế, số cán bộ công nhân viên là 8 người vào năm 2007, đến nay, đã nâng tổng số phương tiện lên 27 phương tiện (từ 16 chỗ đến 47 chỗ) và 35 cán bộ công nhân viên, hàng tháng đón hơn 10.000 lượt khách nội địa đi tham quan du lịch trong và ngoài nước.

Tính đến tháng 11/2022, doanh nghiệp vận chuyển được hơn 1 triệu lượt khách/năm giúp gắn kết giao lưu dân cư giữa các vùng miền và đô thị, xây dựng giới thiệu quảng bá nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế và trong nước. Điều đó giúp nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường vận tải khách du lịch, đồng thời đặt ra trách nhiệm to lớn hơn, giúp công ty sát sao hơn trong quản lý, vận hành.

Bà Trần Thị Chi (trú tại Quảng Ninh, một hành khách thường xuyên sử dụng dịch vụ của công ty mỗi khi vào mùa du lịch hè) cho biết: “Sử dụng dịch vụ của công ty, chúng tôi được phục vụ hết sức tận tình, chu đáo, không có cảm giác bị say xe, mỗi chuyến đi đều an toàn, vui vẻ và nhiều kỉ niệm. Đặc biệt, tài xế và nhân viên công ty còn hướng dẫn nhiệt tình về hành trình chuyến đi, các chế độ được hưởng, bảo hiểm hành khách, phục vụ khăn lạnh, nước uống, có đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của khách hàng”.

Sự tin yêu của khách hàng đã đem đến doanh thu lớn cho doanh nghiệp và thu nhập cao cho nhân viên. Năm 2022, ước tính lương trung bình của người lao động công ty đạt 7,25 triệu đồng/tháng, riêng các tài xế đạt từ 12 - 15 triệu đồng, chưa kể thưởng. Bên cạnh đó, thông qua tổ chức công đoàn, gia đình, người thân của cán bộ công nhân viên của công ty cũng được quan tâm, thăm hỏi, tặng quà.

Ngoài hoạt động kinh doanh, Công ty Tình Nghĩa còn thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Tham gia hỗ trợ các hội khuyến học, hội chất độc màu da cam, hội nữ thanh niên xung phong, các hội từ thiện khác của phường; Đồng hành cùng BCH Quân sự tỉnh Quảng Ninh đón người dân từ nước ngoài qua cửa khẩu sân bay Vân Đồn về các doanh trại trên toàn miền Bắc để thực hiện giãn cách trong đợt dịch Covid-19 bùng phát vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.