• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ông Khuất Việt Hùng: Khánh Hòa cần lập tổ công tác đặc biệt

13/09/2019, 20:59

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng Nha Trang nên nghiên cứu thành lập tổ 141 giống một số địa phương.

Ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh các giải pháp đảm bảo ATGT, ANTT tại buổi làm việc với Khánh Hòa.

Chiều nay (13/9), tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), đoàn công tác Ủy Ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách đã có buổi làm việc với Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa về công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Theo báo cáo, 8 tháng đầu năm toàn tỉnh xảy ra 123 vụ TNGT làm 127 người chết, bị thương 42 người; so với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn tăng hơn 32%, số người chết tăng gần 30% và số người bị thương tăng 82,6%. 95% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe mô tô.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Ngàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân các vụ tai nạn do ý thức người tham giao giao thông rất kém. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo ATGT của lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ chưa quán xuyến hết, vẫn còn hạn chế khiến tình hình trật tự ATGT có nhiều phức tạp.

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT Khánh Hòa cho biết, toàn tỉnh có khoảng 55.000 xe ô tô, 3.000 chủ thể kinh doanh vận tải khiến việc quản lý các hoạt động vận tải của doanh nghiệp này hiện gặp rất nhiều khó khăn.

“Ngoài ra, còn hàng nghìn phương tiện giao thông ngoại tỉnh. Từ đó dẫn đến bất cập, rối loạn về hoạt động vận tải, cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông”, ông Dần cho biết.

Trao đổi với lãnh đạo ban ATGT tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Văn Trường - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT chia sẻ, để kiềm chế TNGT địa phương cần rà soát tổ chức lại giao thông tại các nút giao giữa đường nhánh và đường chính, lắp đặt thêm gờ giảm tốc trước khi xe lưu thông từ đường nhánh ra để bảo đảm phương tiện không tăng tốc trước khi nhập vào đường chính. Đối với đường sắt, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với ngành đường sắt kịp thời phát hiện những đường ngang trái phép phối hợp xử lý; quy trách nhiệm người đứng đầu xã, phường để xảy ra tình trạng phát sinh đường ngang.

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, tỉnh Khánh Hòa đã dành nguồn lực lớn dành cho công tác đảm bảo ATGT. Ông đề nghị địa phương nghiên cứu thành lập fanpage trên mạng xã hội để tuyên truyền ATGT - đây là một kênh thông tin hữu ích để tiếp cận với người dân nhanh nhất, xử lý các vấn đề phát sinh về ATGT; đồng thời sớm chuẩn hóa các camera giám sát trên những tuyến phố xử lý phạt nguội các trường hợp vi phạm ATGT; tập trung xử lý vi phạm giao thông vào các chuyên đề, nhóm đối tượng, đặc biệt là chuyên đề nồng độ cồn.

“Tỉnh Khánh Hòa, thành phố Nha Trang cũng nên nghiên cứu thành lập tổ tuần tra 141 giống như ở một số địa phương trên cả nước để xử lý vi phạm trật tự ATGT, nhất là tuần tra xử lý sau 22 giờ đêm…”, ông Hùng đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.