• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Khánh Hòa: Báo động người điều khiển xe máy không có GPLX

14/08/2019, 07:45

Khánh Hòa đã xảy ra 31 vụ TNGT có liên quan đến xe máy, so với cùng kỳ 2018 tăng đến 106%, làm chết 3 người (tăng 200%) và bị thương 1 người.

Sau va chạm với ô tô, người đàn ông đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bất tỉnh. Vụ tai nạn xảy ra trên đường Trần Phú (Nha Trang) vào ngày 2/7

17h ngày 2/7, một người đàn ông chạy xe máy BKS 79R1-2137, không đội mũ bảo hiểm trên đường Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Khi tới đoạn giao với đường Biệt Thự, bất ngờ xảy ra va chạm với xe ô tô chạy cùng chiều BKS 51A-983.59. Sau cú va chạm, người đàn ông đi xe máy bất tỉnh.

Những vụ tai nạn liên quan đến xe máy tương tự tăng mạnh trong năm nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra 31 vụ TNGT có liên quan đến xe máy, so với cùng kỳ năm 2018 tăng đến 106%, làm chết 3 người (tăng 200%) và bị thương 1 người.

Theo Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa, qua phân tích các vụ tai nạn xe máy cho thấy, phần lớn lỗi do người khiển xe máy như không đội mũ bảo hiểm, đi sai phần đường, đáng ngại hơn, nhiều trường hợp còn không có GPLX.

Thượng tá Nguyễn Trọng Thắng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, người điều khiển phương tiện không có GPLX sẽ rất nguy hiểm, bởi họ chưa được đào tạo bài bản dẫn đến năng lực, nhận thức về Luật GTĐB bị hạn chế. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến TNGT. Các trường hợp không có GPLX hầu hết rơi vào người chưa đủ tuổi được điều khiển phương tiện. Cũng có một số trường hợp trước đó đã bị tạm giữ GPLX do vi phạm giao thông.

Đáng ngại hơn, theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 960.000 xe mô tô, xe máy. Trong khi hiện tại, theo Sở GTVT, toàn tỉnh chỉ có hơn 520.000 GPLX mô tô. Ông Nguyễn Văn Dần, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT, Giám đốc Sở GTVT tỉnh này cho biết, con số chênh lệch giữa phương tiện đăng ký và GPLX là một điều đáng lưu tâm, dù chưa có một thống kê nào chính xác là có bao nhiêu người có phương tiện mà chưa có GPLX.

Nhiều trường hợp phương tiện hư hỏng, bị tiêu hủy hay một người có thể có nhiều xe nhưng rõ ràng thực tế trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện không ít trường hợp người lái không có GPLX.

“Trong các buổi làm việc với các địa phương, Ban ATGT tỉnh thường xuyên đề nghị lực lượng chức năng phải tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các vi phạm đối với người điều khiển phương tiện không có GPLX”, ông Dần cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.