• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Khánh Hòa bàn biện pháp khẩn "hạ nhiệt" TNGT

14/07/2017, 06:27

6 tháng đầu năm, TNGT trên địa bàn Khánh Hòa tăng cả 3 tiêu chí

IMG_8428

6 tháng đầu năm, TNGT trên địa bàn Khánh Hòa tăng mạnh trên 3 tiêu chí. Hội nghị tập trung bàn giải pháp giảm thiểu TNGT. Ảnh: Quốc Nhựt

Theo báo cáo từ Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 95 vụ TNGT, làm chết 85 người, bị thương 24 người. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ tăng 08 vụ (tăng 9,2 %), số người chết tăng 14 người (tăng 19,7%). Việc gia tăng này khiến Khánh Hòa xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố về tình hình TNGT.

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban ATGT Khánh Hòa đề nghị các TP, huyện có số vụ TNGT tăng trong thời gian vừa qua như Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Sơn tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân, thực trạng cũng như giải pháp trong thời gian đến.

Theo lãnh đạo các huyện, việc gia tăng TNGT phần lớn diễn ra trên QL1. Thống kê toàn tỉnh Khánh Hòa cũng cho thấy hơn 40% số vụ TNGT, số người chết xảy ra trên tuyến huyết mạch này. “QL1 hiện đã xây dựng dải phân cách cứng, rào chắn; nhiều người dân thiếu ý thức nên đi ngược chiều, nguy cơ TNGT. Trong khi đó, việc TTKS trên QL1 thuộc CSGT tỉnh, huyện không xử lý được. Nên chăng cần có sự phối hợp giữa huyện và tỉnh”, đại biểu huyện Diên Khánh đề nghị.

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Văn Thảo- Trưởng phòng PC67 (C.an Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tăng cường lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên QL1; đồng thời các tuyến QL1 đi qua nội thị sẽ phối hợp, bàn giao cho các huyện.

IMG_8446

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Khánh Hòa đề nghị các huyện thị, ban ngành tích cực khiển khai công tác để giảm thiểu TNGT. Ảnh: Quốc Nhựt

Trong khi đó, với TP. Nha Trang, lãnh đạo địa phương này cho biết, tình hình ATGT có nhiều cải thiện, cả 3 tiêu chí đều giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn bắt đầu xuất hiện tình trạng đông xe, kẹt xe trên một số tuyến đường; điểm nút giao thông, đặc biệt là tuyến đường du lịch Trần Phú. Ngoài ra, vấn nạn xe ben vẫn gây mất ATGT.

Ông Lê Đức Vinh đề nghị tất cả các đơn vị phải xây dựng kế hoạch cụ thể, gửi bản báo cáo về Ban ATGT tỉnh. “6 tháng đầu năm lực lượng CSGT, TTGT đều giảm số lượng xử lý trường hợp vi phạm so với cùng kỳ. Vì sao lại như vậy? Đề nghị 2 lực lượng tăng cường TTKS”, ông Vinh nhấn mạnh. Ông Vinh cũng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, giải quyết, xóa bỏ các điểm đen, các điểm nguy cơ tiềm ẩn TNGT.

Riêng với TP. Nha Trang, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TP phối hợp với Sở GTVT, PC67 nghiên cứu phân luồng, lắp đặt biển báo, xử lý tình trạng vi phạm TTATGT để giảm tình trạng đông, kẹt xe.

TNGT tăng, nạn xe quá tải làm “nóng” kỳ họp HĐND tỉnh Khánh Hòa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.