• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Khẩn trương khắc phục hư hỏng, đảm bảo ATGT QL38 qua Bắc Ninh

02/12/2022, 14:50

Cử tri Bắc Ninh kiến nghị cơ quan có thẩm quyền bổ sung hạ tầng ATGT trên tuyến QL38 nhằm kéo giảm TNGT.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh trả lời kiến nghị cử tri tỉnh này về việc đảm bảo ATGT trên tuyến QL 38.

QL38 qua Bắc Ninh chưa có hệ thống chiếu sáng đảm bảo ATGT. Ảnh minh hoạ

Theo cử tri tỉnh Bắc Ninh, tình trạng giao thông QL 38 đoạn qua địa bàn các xã Trạm Lộ, Ninh Xá, Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành có mật độ các phương tiện giao thông đi lại đông, mặt đường hẹp, hệ thống vạch kẻ đường xuống cấp (mòn, mất), không có đinh phản quang, nhất là không có hệ thống đèn cao áp chiếu sáng hai bên đường về đêm dễ xảy ra va chạm giao thông.

Phản hồi cử tri Bắc Ninh, Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL 38 đoạn nối QL 1 với QL 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức Hợp đồng BOT đã hoàn thành công tác đầu tư và đưa vào khai thác, sử dụng từ cuối năm 2017; tổ chức thu phí từ ngày 10/4/2018.

Tại thời điểm phê duyệt Dự án, đoạn tuyến QL38 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh chủ yếu đi qua khu vực đồng ruộng, dân cư thưa thớt nên hệ thống chiếu sáng hai bên đường chưa được phê duyệt, đầu tư để tiết kiệm kinh phí; trước mắt chỉ đầu tư hệ thống chiếu sáng tại các vị trí nút giao trên đoạn tuyến và khu vực trạm thu phí để đảm bảo ATGT.

Theo báo cáo của Công ty CP BOT 38, kể từ khi Dự án đưa vào khai thác, sử dụng và tổ chức thu phí, nhiều phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến QL38 thường tìm cách tránh trạm thu thí. Doanh thu thực tế của Dự án chưa đảm bảo theo phương án tài chính.

Nguồn thu phí hoàn vốn khó khăn nên việc bổ sung thêm nguồn kinh phí đầu tư hạng mục đèn chiếu sáng là không khả thi, không được sự ủng hộ của Ngân hàng. Do vậy, Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh có ý kiến với UBND tỉnh Bắc Ninh xem xét bố trí nguồn vốn của địa phương thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng trên đoạn tuyến QL 38 đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân địa phương.

Về việc sơn lại hệ thống vạch kẻ đường bị mờ, mất trên tuyến QL 38, Bộ GTVT cho biết, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Cục Đường bộ VN (trước đây là Tổng cục Đường bộ VN) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát và đã chỉ đạo Công ty CP BOT 38 lập dự án sửa chữa, khắc phục hệ thống vạch sơn kẻ đường bị mờ và các hư hỏng khác trên tuyến nhằm đảm bảo ATGT.

Hiện nay, Công ty CP BOT 38 đang tiến hành các thủ tục chuẩn bị đầu tư để trình cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, triển khai thực hiện. Trường hợp nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án vi phạm hợp đồng dự án, Cục Đường bộ VN có trách nhiệm xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và hợp đồng BOT đã ký kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.