• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Khẩn cấp ngăn chặn tai nạn xe máy

18/06/2014, 06:16

Hôm qua (17/6), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký văn bản đề nghị các cơ quan thành viên và Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc Trung ương...

Một vụ tai nạn xe máy do người điều khiển không làm chủ tốc độ
Một vụ tai nạn xe máy do người điều khiển không làm chủ tốc độ

Nội dung văn bản trên nêu rõ, gần đây, tình hình tai nạn xe máy có chiều hướng gia tăng trên các tuyến quốc lộ và khu vực nông thôn. Thời gian xảy ra nhiều nhất từ 18 - 24h. Nạn nhân phần lớn là những người trẻ tuổi. 


Nguyên nhân tai nạn chủ yếu là do người điều khiển phương tiện chưa chấp hành nghiêm Luật GTĐB, vi phạm quy định tốc độ, chở quá người, say rượu, bia, không có GPLX vẫn điều khiển xe, không đội MBH hoặc đội mũ không phải MBH dành cho người đi xe máy; thiếu ý thức tự bảo vệ mình và người tham gia giao thông khác. 


Để ngăn chặn tai nạn xe máy gia tăng, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các Cơ quan thành viên và Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, cần tuyên truyền sâu rộng về nguy cơ, hiểm họa tai nạn mô tô, xe gắn máy, nhất là thời điểm xảy ra nhiều tai nạn (từ 18 - 24h); các biện pháp phòng tránh, hạn chế tai nạn xe máy; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT và hướng dẫn các kỹ năng điều khiển xe an toàn.


Các cơ quan thành viên và Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc Trung ương cần tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX hạng A1, A2 theo đúng quy định của Bộ GTVT, bảo đảm chất lượng sát hạch lái xe; kiên quyết xử lý những tổ chức cá nhân sai phạm. Thông báo số điện thoại đường dây nóng tại các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp GPLX để tiếp nhận phản ánh của người dân về vi phạm, tiêu cực trong đào tạo, sát hạch cấp GPLX. 


Cùng với đó, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT đối với người điều khiển xe máy, tăng cường tối đa, tập trung vào các lỗi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cao như: Chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện; người đi xe máy không đội MBH.


Các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trật tự ATGT đường bộ: Tuân thủ quy tắc giao thông, đội MBH, điều khiển xe mô tô đi đúng phần đường, làn đường, không vượt quá tốc độ quy định, giảm tốc độ khi từ đường phụ ra đường chính, không vi phạm quy định nồng độ cồn, không chở quá số người qui định.

Hà Thanh Oai
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.