• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Khẩn cấp đảm bảo ATGT, sửa chữa cầu cầu Trắng QL14G

09/09/2018, 17:20

Cục QLĐB III vừa tổ chức lực lượng đảm bảo giao thông, sửa chữa khẩn cấp cầu Cầu Trắng QL14G

cau-trang-ql-14G

Đảm bảo giao thông, hạn ché 1/2 mặt cầu cầu Trắng QL14G do hư hỏng, lệch trụ T1...

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN), qua kiểm tra hiện trường, triển khai giải pháp đo dao động, các đơn vị chức năng phát hiện tình trạng xói lở, chuyển vị trụ T1 cầu Trắng Km8+425 QL14G, TP.Đà Nẵng.

Nền thiên nhiên tại đáy trụ bê tông xi măng bị xói hẫng phía thượng lưu (trái tuyến), phần trụ bên trên đá hộc xây cũng bị bong tróc đá xây cục bộ; tại mố M0 và M1 xói lở phần đất trước thân mố…

Theo ông Bình, nguyên nhân hư hỏng được đánh giá là do cầu khai thác trong thời gian dài, đặc thù cầu qua sông miền núi nước chảy xiết, lưu tốc lớn lên xói lở nặng lòng sông tại đáy bệ trụ, dẫn đến mất liên kết giữa đáy bệ trụ và nền thiên nhiên, gây chuyển vị và lún lệch trụ.

Bên cạnh đó mực nước sông tại cầu Trắng qua các năm rất cao. Điển hình lũ lịch sử năm 1999 vượt qua lan can cầu; các trận mưa lớn năm 2018 vừa qua nước xấp xỉ đáy dầm. Ban chỉ huy PCLB&TKCN TP.Đà Nẵng phải cắm biển cảnh báo nguy cơ sạt lở tại khu vực này…

Ông Bình cho hay: Tình trạng hư hỏng khiến cầu cầu Trắng không đảm bảo lưu thông cho các phương tiện, tải trọng phương tiện qua cầu bị hạn chế. Trước mắt, Cục ban hành công điện, chỉ đạo các đơn vị chức năng lắp dựng rào chắn, không cho phương tiện lưu thông trên ½ mặt cầu phía thượng lưu (trái tuyến), lắp biển hạn chế tốc độ 20km/h, cử người trực gác 24/24 giờ, theo dõi diến biến hư hỏng của cầu Trắng…

“Cục trình giải pháp lên Tổng cục Đường bộ VN sửa chữa khẩn cấp cầu Trắng để ổn định và gia cường trụ T1 và trụ T2, mở rộng đáy bệ trụ, gia cố ta luy, gia cố lòng cầu để ngăn ngừa chống xói lở… Đây là đòi hỏi cấp thiết để đảm bảo an toàn lưu thông ổn định qua cầu Cầu Trắng”, ông Bình nhấn mạnh.

Theo đó, kinh phí sửa chữa ước tính 5,2 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ TW năm 2018.

Cầu Trắng được xây dựng năm 1994 thuộc ĐT.604 (nay là QL14G), gồm 3 nhịp dầm thép liên hợp bản mặt cầu bê tông cốt thép, tổng chiều dài cầu gần 50m. Năm 2015, cầu từng được sửa chữa cục bộ khi xuất hiện hư hỏng… Đây là tuyến giao thông huyết mạch lên các huyện miền núi huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) và vùng Đông Giang, Tây Giang (Quảng Nam).

.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.