• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Khắc phục xong tình trạng mất ATGT tại Trạm thu phí Liên Đầm

16/05/2019, 12:14

Công ty TNHH BOT và BT Quốc lộ 20 đã thi công, khắc phục xong tình trạng mất ATGT tại khu vực Trạm thu phí Liên Đầm...

Đã hoàn thành, bố trí 3 cụm vạch sơn giảm tốc, mỗi cụm 5 vạch (theo QCVN 41:2016/BGTVT) trên toàn bộ làn xe cơ giới phía trái tuyến tại các vị trí Km145+700, Km145+850, K146+000 (Ảnh: Ngọc Hùng).

Ngày 16/5, ông Lê Thành Tâm, Trưởng phòng Tổng hợp, Công ty TNHH BOT và BT Quốc lộ 20 cho biết: “Đơn vị vừa thực hiện xong công tác tăng cường bảo đảm ATGT tại Trạm thu phí Liên Đầm theo văn bản chấp thuận của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo đó, đơn vị đã dịch chuyển biển báo số 127 “Tốc độ tối đa cho phép 60km/h) từ vị trí Km 145+700 đến vị trí Km 146+800 (trái tuyến, vị trí đỉnh dốc); Bổ sung biển báo “Trạm thu phí Liên Đầm” tại lý trình Km 146+500 (trái tuyến); Bố trí 3 cụm vạch sơn giảm tốc, mỗi cụm 5 vạch (theo QCVN 41:2016/BGTVT) trên toàn bộ làn xe cơ giới phía trái tuyến tại các vị trí Km 145+700, Km 145+850, K 146+000; Điều chỉnh vạch sơn số 1.1 (vạch đơn, nét đứt, theo QCVN 41:2016/BGTVT) sang vạch sơn 1.2 (vạch đơn, nét liền) từ Km 145+600 - Km 146+000”.

“Để tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo ATGT qua khu vực và không để xảy ra tai nạn. Công ty có đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp, tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý các vi vi phạm của phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, các hành vi phạm về tốc độ để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt”, ông Tâm cho biết thêm.

Một vụ tai nạn xảy ra tại Trạm thu phí Liên Đầm

Trước đó, sau nhiều vụ tai nạn xảy ra tại khu vực Trạm thu phí Liên Đầm, Tổng cục Đường bộ đã kiểm tra và nhận định: “Trạm thu phí Liên Đầm, hiện trạng đoạn tuyến nằm trong khu vực có nhiều đường cong liên tiếp, độ dốc dọc lớn, các phương tiện tham gia giao thông theo hướng TP Đà Lạt - TP Bảo Lộc thường di chuyển vượt quá tốc độ cho phép, một số trường hợp không làm chủ được tốc độ trước khi vào trạm thu phí nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT. Vì vậy, việc điều chỉnh, bổ sung hệ thống ATGT là cần thiết”.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, tại khu vực Trạm thu phí BOT Liên Đầm liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT. Vào tháng 6/2018, Tổ công tác liên ngành gồm: Ban ATGT tỉnh, Chi cục QLĐB 4.1, Công an huyện Di Linh, đại diện Công ty TNHH BOT&BT QL20 và đại diện Công ty CP Xây dựng đường bộ 248 - CIENCO1 tiến hành kiểm tra hiện trường và họp bàn đưa phương án sửa chữa đột xuất, tăng cường công tác đảm bảo ATGT phạm vi khu vực trạm BOT Liên Đầm.

Tổ liên ngành đã thống nhất giải pháp dịch chuyển biển báo số P.127 “Tốc độ tối đa cho phép 60km/h” từ Km 145+700 - Km 146+800 (vị trí đỉnh dốc); bổ sung biển báo “Trạm thu phí cách 1.000m tại Km 146+500 (trái tuyến); dịch chuyển biển báo đi chậm từ Km 145+600 đến vị trí Km 145+700 trái tuyến.

Ngoài ra, phải bố trí 3 cụm vạch giảm tốc, mỗi cụm 5 vạch từ Km 145+700 - Km146+000 trên toàn bộ làn xe cơ giới bên trái tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.