Đường bộ

Khắc phục sự cố thi công đường Hồ Chí Minh sau phản ánh của Báo Giao thông

06/07/2022, 14:15

Sau phản ánh của Báo Giao thông, nhà thầu đã khẩn trương khắc phục sự cố đảm bảo đi lại của người dân.

Liên quan đến bài viết “Thi công nhếch nhác, đường Hồ Chí Minh “cản bước” du khách về Cà Mau” phản ánh việc nhà thầu thi công không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến dư luận bức xúc, ngày 6/7, đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công và cơ bản đảm bảo lưu thông thông suốt.

img

Đơn vị thi công đã khắc phục đoạn đường sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào trưa 6/7, nhà thầu đã huy động nhiều nhân sự, máy móc khẩn trương khắc phục con đường, tạo điều kiện kết nối giao thông thuận lợi.

Tại công trình, có ít nhất 3 phương tiện gồm máy xúc, xe lu, xe ủi… và nhiều công nhân đang hoạt động, điều tiết giao thông.

Theo quan sát, về cơ bản có 2 đoạn tuyến dài khoảng 400m đã được khắc phục, người dân và phương tiện tham gia giao thông đi lại thuận tiện, dễ dàng.

img

Về cơ bản giao thông đã được kết nối.

Một người dân địa phương cho biết: “Đoạn đường hiện tại cơ bản đã được khắc phục, việc đi lại được dễ dàng, không còn tình trạng lầy lội như mấy hôm trước. Hiện người dân chúng tôi rất vui mừng”.

Theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị đang khẩn trương đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để con đường được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

“Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã tiếp thu và khắc phục. Nói chung, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc như mưa lớn và đường nhỏ hẹp. Vì đây là con đường độc đạo, duy nhất nên khi mưa đến thì không tránh khỏi sự việc vừa qua.

Trước mắt chúng tôi chỉ đạo nhà thầu làm từng phân đoạn nhỏ, làm đâu chắc đó và thảm đá lu lèn để phục vụ cho bà con đi lại dễ dàng.

Hiện tại, việc đi lại đã thuận tiện rất nhiều. Trong nay mai, đoạn đường sẽ được thảm đá hoàn chỉnh”, đại diện chủ đầu tư khẳng định.

img

Phương tiện lưu thông dễ dàng hơn khi qua đoạn đường này.

Như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 5/7, nhiều người dân và khách du lịch đến tham quan mũi Cà Mau phản ánh việc thi công, nâng cấp đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn các xã Viên An Đông, Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) bầy hầy, lầy lội, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đoạn đường này thuộc dự án Xử lý chống ngập đảm bảo giao thông (các đoạn trên tuyến đường Hồ Chí Minh) do Cục quản lý đường bộ IV làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là liên danh Công ty CP Công trình 207 và Công ty TNHH Infrason (có trụ sở tại Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.