Khắc phục các điểm bị lún gãy trên Quốc lộ 91B

02/06/2022 14:51

Trước mắt, doanh nghiệp thi công dự án sẽ tổ chức khắc phục các đường đầu cầu bị lún gãy nặng có nguy cơ mất ATGT cao.

Ngày 2/6, ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang đang tổ chức khắc phục các đường đầu cầu bị lún gãy nặng có nguy cơ mất ATGT trên tuyến QL91B.

Các cầu được sửa chữa gồm: cầu Rạch Cam; cống Km 8+450; cầu Rạch Miễu Trắng; cầu Gáo Đôi.

Khắc phục các điểm bị lún gãy trên Quốc lộ 91B 1

Một vị trí đường dẫn lên cầu trên tuyến QL91B.

Trước đó, Sở GTVT Cần Thơ đã có có văn bản gửi Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang về việc sửa chữa mặt đường trên tuyến QL91B.

Qua công tác tuần tra, kiểm tra thường xuyên của lực lượng chức năng đối với các tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ và phản ánh của người tham gia giao thông trên tuyến QL91B, tại vị trí các nút giao, mặt đường đã bị lún, phần tiếp giáp bản quá độ không đảm bảo êm thuận và ATGT cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Sở GTVT TP đề nghị Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang sửa chữa mặt đường, khắc phục tình trạng mặt đường bị lún, trồi gây mất ATGT tại vị trí nút giao với đường 3/2 và tại vị trí nút giao với đường Nguyễn Hiền.

Đồng thời vuốt nối tạo êm thuận tại 17 vị trí đường vào các cầu, gồm: cầu Rạch Súc (Km 3+328), cầu Bình Thủy (Km 5+514), cầu Rạch Cam (Km 6+612), cầu Ông Tường (Km 6+896), cầu Mương Lộ (Km 7+514), cầu Ba Kè (Km 8+305), cầu Rạch Miễu Trắng (Km 9+490).

Ngoài ra còn tại khu vực cầu Gáo Đôi (Km 9+738); Cầu Thới Ninh (Km 10+580), cầu Xẻo Khế (Km 12+206), cầu Xẻo Sao (Km 12+751), cầu Giáo Dẫn (Km 13+271), cầu Ông Se (Km 12+021), cầu Ông Bổn (Km 14+302), cầu Nam Đông (Km 14+816), cầu Hà Hồng (Km 14+319) và cầu Thủy Lợi (Km 15+456)…

Khắc phục các điểm bị lún gãy trên Quốc lộ 91B 2

Nhiều đoạn trên tuyến QL91B bị hư hỏng, mặt đường trồi sụt.

Sau khi nhận được phản ảnh của Sở GTVT Cần Thơ, Cục Quản lý Đường bộ IV đã có văn bản chỉ đạo Chi cục Quản lý Đường bộ IV.5 phối hợp cùng doanh nghiệp thi công dự án và các bên liên quan kiểm tra hiện trường trên đoạn từ Km 0+000 - Km 15+793, QL.91B.

Sau khi có kết quả kiểm tra hiện trường, Cục Quản lý Đường bộ IV tiếp tục có văn bản gửi Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang yêu cầu tăng cường công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên và đảm bảo ATGT trên QL91B.

Đồng thời, để khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng trên tuyến, doanh nghiệp thi công dự án đã mời đơn vị tư vấn thiết kế khảo sát trên toàn bộ đoạn tuyến theo kế hoạch sửa chữa trùng tu theo phương án tài chính đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Trước mắt Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang đã tổ chức khắc phục các đường đầu cầu bị lún gãy nặng có nguy cơ mất ATGT gồm các cầu Rạch Cam; cống Km 8+450; cầu Rạch Miễu Trắng; cầu Gáo Đôi (thời gian sửa chữa từ ngày 18/5/2022 đến ngày 20/2/2023).

Theo ông Ngoan, đơn vị cũng vừa phối hợp với Cục Quản lý đường bộ IV kiểm tra việc thực hiện xử lý khắc phục kiến nghị của cử tri liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên các quốc lộ đi qua địa bàn TP.

Trước đó, cử tri Cần Thơ đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến QL91B. Cụ thể là QL91B mặc dù được nâng cấp rất khang trang, nhưng vẫn chưa có hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, không đảm bảo ATGT và an ninh trật tự về ban đêm, địa phương đã phản ánh nhiều lần. Kiến nghị Bộ GTVT quan tâm sớm xem xét, giải quyết nội dung kiến nghị này.

Về vấn đề này, Bộ GTVT đã thống nhất phương án để UBND TP Cần Thơ triển khai việc lắp đặt, quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng dọc đoạn tuyến này bằng nguồn vốn của địa phương để đảm bảo ATGT và an ninh trật tự về đêm như kiến nghị của cử tri.

Trần Lưu