• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Kẹt xe, mất ATGT trên đường HCM đoạn đang thi công: Chi cục QLĐB nói gì?

29/09/2019, 15:48

Chi cục QLĐB II.5 vừa phản hồi tình trạng xe mắc kẹt trên đường HCM đoạn thi công đắp cao chống ngập lụt sau phản ánh của Báo Giao thông.

Tình trạng ô tô mắc kẹt trên đường HCM đoạn "thi công đắp cao chống ngập lụt" Báo Giao thông đã phản ánh, ngày 22/9

Trước đó, ngày 20 và 22/9, Báo Giao thông đã phản ánh về tình trạng lầy lội, xe ô tô mắc kẹt trên đường HCM đoạn “thi công đắp cao chống ngập lụt” (xã Tà Long, huyện Đakrông, Quảng Trị). Sau khi phản ánh, Báo Giao thông nhận được văn bản của Chi cục QLĐB II.5 về việc cung cấp thông tin, giải trình nguyên nhân kẹt xe, mất ATGT tại công trình trên.

Tại văn bản gửi đến Báo Giao thông, ông Nguyễn Trung Thông, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.5 (Cục QLĐB II) cảm ơn Báo Giao thông đã đăng tin, hình ảnh trung thực tình trạng lầy lội, kẹt xe xảy ra trong các ngày 19 và 22/9/2019 tại công trình Cải tạo đoạn thường xuyên ngập lụt (3 lần/năm) từ Km 273 + 900 - Km 273 + 936 trên tuyến đường HCM - nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị.

Xe ô tô tải chở hàng mắc kẹt...

Theo ông Thông, dự án cải tạo đoạn đường thường xuyên ngập lụt từ Km 273+ 800 - Km 273+ 936 đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây (Quảng Trị), được Tổng cục Đường bộ VN giao Cục QLĐB II làm chủ đầu tư, nhằm mục đích nâng cao độ nền, mặt đường để chống ngập úng cục bộ, tăng khả năng lưu thông khai thác cho đoạn tuyến do vị trí này thường xuyên bị ngập úng gây ách tắc giao thông trong các mùa mưa bão hàng năm.

Do dự án triển khai trong mùa mưa bão, gặp nhiều bất lợi về thời tiết... nên tiến độ công trình bị chậm so với yêu cầu của hợp đồng, nhà thầu thi công đang phải làm thủ tục xin gia hạn tiến độ.

... Sau đó, xe ô tô tải chở hàng được xe tải chở vật liệu "nối dây"... giải cứu

Lãnh đạo Chi cục QLĐB II.5 cũng cho biết, hiện nay, Công ty CP QL&XD đường bộ Quảng Trị đang triển khai thi công hạng mục đắp đất nền đường tôn cao K98. Đây là lớp nền đắp quan trọng, yêu cầu phải đảm bảo các tiêu chuẩn cao về thi công và nghiệm thu, do nó có tác dụng chịu lực tác động của tải trọng từ các lớp kết cấu áo đường phía trên truyền xuống, nằm tiếp giáp với lớp móng cấp phối đá dăm dày 25cm ở phía trên.

Trong quá trình triển khai gặp phải các trận mưa lớn từ ngày 18- 22/9/2019 đã làm gián đoạn, ngừng trệ việc thi công tại hiện trường. Mặt khác, do đoạn thi công nằm trên tuyến đường HCM nhánh Tây là tuyến đường phục vụ giao thương hàng hóa của tỉnh Quảng Trị với nước bạn Lào và tỉnh Thừa Thiên- Huế nên có rất nhiều phương tiện cơ giới lưu thông qua lại... ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng thi công, hư hỏng phần đất đắp.

Xe khách biển số Lào mắc kẹt...

Để khắc phục tình trạng trên, ngày 20/9, Chi cục QLĐB II.5 đã có văn bản chỉ đạo Công ty CP QL&XD đường bộ Quảng Trị thực hiện các biện pháp cấp bách.

Cụ thể, tăng cường nhân lực, máy móc đến hiện trường để ứng cứu các phương tiện đang bị mắc kẹt, khẩn cấp dùng cấp phối đá dăm để khắc phục, xử lý tạm thời phần trên lớp đất nền K98 bị hư hỏng; chủ động vật liệu, khi thời tiết tạnh ráo sẽ tiến hành cày xới lại, loại bỏ vật liệu không phù hợp ra khỏi phạm vi thi công, san ủi, lu lèn lại đảm bảo chất lượng, độ chặt theo yêu cầu kỹ thuật thi công và nghiệm thu của lớp K98.

... Loay hoay "giải cứu" xe khách mắc kẹt bằng xe lu

Để tăng cường công tác đảm bảo ATGT kể cả ban ngày lẫn ban đêm, Chi cục QLĐB II.5 cắt cử người trực gác hướng dẫn điều tiết giao thông; thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương cấp xã, cấp huyện, lực lượng CSGT và các cơ quan hữu quan để thông báo nguyên nhân sự cố gây mất ATGT trong thi công...

Đặc biệt, tranh thủ thời gian khi thời tiết thuận lợi thì tăng ca, tăng kíp thi công cả ban ngày lẫn ban đêm, đẩy nhanh thi công các hạng mục còn lại với mục tiêu đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của thiết kế.

Hình ảnh đường HCM "đoạn đắp cao chống ngập lụt" thành... "bãi lầy" Báo Giao thông phản ảnh ngày 20/9.

“Hiện nay, tình trạng hư hỏng lầy lội đã được nhà thầu khắc phục, các phương tiện cơ giới và người dân đã lưu thông trở lại bình thường, nhà thầu thi công đang xử lý tiếp các hạng mục bị hư hỏng để hoàn thiện và nghiệm thu lớp đất K98, đồng thời khẩn trương đẩy nhanh thi công các hạng mục còn lại”- ông Thông cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.