• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hưng Yên: Xe tải hoành hành cày nát tỉnh lộ

18/06/2018, 08:15

Tỉnh lộ (TL) 383 chạy qua địa bàn huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) xuống cấp trầm trọng khi đang phải gồng gánh...

9

Xe quá tải, cơi nới thành thùng cày nát đường tỉnh lộ 383 qua địa bàn huyện Khoái Châu

Những cái bẫy sâu hoắm

Trưa 11/6, chỉ trong 30 phút tại TL383 qua huyện Khoái Châu, PV Báo Giao thông chứng kiến có tới hàng chục xe tải chở gạch đá, cát sỏi nối đuôi nhau chạy ầm ầm trên đường. Cả đoạn đường dài gần 2km mờ mịt khói bụi, mặt đường lồi lõm những “ổ voi”, “ổ trâu” sâu hoắm nằm chi chít nhau. Nhiều xe được cơi nới thành thùng, chạy trong tình trạng có dấu hiệu quá tải, như các xe tải BKS 89C- 083.55, 89C- 070.09, 89C- 088.80, 89C- 083.08, 89C-085.30… được dán lo go “TP” chở cát có ngọn, lặc lè chạy từ bãi cát xã Quang Châu qua trung tâm huyện Khoái Châu, men theo TL383 về huyện Yên Mỹ rồi tỏa đi khắp nơi.

Nằm trên tuyến TL383 còn có một trạm bê tông tươi và đúc ép cọc của Công ty TNHH Trường Lộc hoạt động với công suất lớn. Do vậy, hàng chục xe chở vật liệu cho công ty này liên tục ra vào, thi nhau oằn xéo mặt đường, như các xe BKS 34C-060.53, 33H- 9152, 89C- 128.40, 89C- 6964…

Do tuyến đường hẹp, không có hệ thống cống rãnh thoát nước và nhà dân nằm sát ngay mép đường nên chỉ cần mưa nhỏ là xảy ra ngập úng. Sau đó, nước đọng lại ở các “ổ trâu”, “ổ gà”, chỉ cần hai chiếc xe ô tô đi ngược chiều nhau hay một chiếc xe container đi vào cũng gây ách tắc.

Giữa trưa nắng, ông Quang (thôn Thọ Bình, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu) vẫn miệt mài rải từng chiếc lốp xe ra giữa đường ngăn xe tải chạy tốc độ cao và lấn bánh xe vào sân nhà. Ông Quang bức xúc: “Trước đây, tuyến đường êm đẹp, là đoạn giao thông huyết mạch dẫn vào trung tâm huyện, nhưng hai năm trở lại đây đã bị xuống cấp trầm trọng vì xe tải chở vật liệu xây dựng chạy suốt ngày đêm, toàn xe 2 - 4 trục, cày nát cả tuyến đường, tạo thành các hố sâu tới 30cm, xe máy chạy không để ý dễ xảy ra tai nạn”.

Khó xử lý và chờ dự án

Đại úy Lê Quang Huy, Phó đội trưởng Đội CSGT huyện Khoái Châu cho biết, thời gian qua, lực lượng CSGT đã tăng cường xử nghiêm vi phạm tải trọng trên tuyến TL383, nhưng vẫn còn gặp không ít khó khăn, nhất là lực lượng mỏng, địa bàn nhiều tuyến đường, trong khi các tài xế chở quá tải thường chây ì, nhiều mánh khoé tinh vi đối phó với lực lượng chức năng. Điển hình như rạng sáng 20/4, Tổ công tác Đội CSGT huyện Khoái Châu TTKS trên TL383 phát hiện xe tải BKS 89C- 089.25 chở quá 30- 50% tải trọng, đã lập biên bản xử phạt hành chính, tước GPLX 2 tháng. Thế nhưng, lái xe Nguyễn Tuấn Anh (SN 1987, trú tại huyện Ân Thi, Hưng Yên) chây ì, gọi điện cầu cứu, tổ công tác phải kiên trì, quyết liệt xử lý nghiêm.

Theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển GTVT tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2011 – 2020, định hướng 2030, TL383 có điểm đầu Km0+00 giao với QL39 thuộc địa phận xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ, điểm cuối Km13+00 địa phận xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu, được quy hoạch đường cấp III, 2 làn xe; đoạn qua đô thị theo quy hoạch đô thị. Trong giai đoạn 2017 – 2020, sẽ đầu tư xây dựng đoạn tuyến từ QL39 đến giao ĐH 57, chiều dài 4,5km và đoạn từ ĐT 378 đến bến Đông Ninh dài 3km quy mô đường cấp IV. Giai đoạn đến năm 2030: Nâng cấp toàn tuyến đạt tiêu chuẩn đường cấp III; nghiên cứu xây dựng cầu Đông Ninh vượt sông Hồng.

Trước đó, ngày 12/3, cũng tại TL383, tổ công tác phát hiện xe tải BKS 29C -345.86 do anh Đào Kim Thuận (SN 1987, trú tại huyện Kim Động, Hưng Yên) điều khiển chở vật liệu xây dựng vượt quá 103% tải trọng cho phép. Sau khi lập biên bản xử phạt 7,5 triệu đồng và tước GPLX 4 tháng đối với lái xe, tổ công tác tiếp tục lập biên bản xử phạt chủ xe là Công ty CP ĐTTM&PTDV Nhất Long (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) 34 triệu đồng về lỗi giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi chở quá tải. Tuy nhiên, đến nay, phía công ty chưa nộp phạt nên CSGT đã gửi biên bản đề nghị phía đăng kiểm chưa cấp lại giấy tờ liên quan.

Ông Lê Xuân Thủy, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hưng Yên) cho biết, TL383 được giao cho UBND huyện Khoái Châu quản lý, bảo trì. Còn ông Đỗ Minh Tuấn, Chánh văn phòng UBND huyện Khoái Châu chỉ cho biết, TL383 đã được đưa vào dự án nâng cấp, sửa chữa và giới thiệu PV làm việc với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện để có thông tin chi tiết hơn. Tuy nhiên, khi PV đến gặp trực tiếp ông Nguyễn Ích Tuấn, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng thì bị từ chối vì “bận họp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.