Giao thông

Hơn 2 tỉ đồng hỗ trợ người lao động ngành GTVT khó khăn dịp Tết

29/01/2019, 17:16

Từ nguồn quỹ Xã hội-Từ thiện, Công đoàn GTVT VN hỗ trợ hơn 2 tỉ đồng đến người lao động, TNXP khó khăn dịp Tết.

img
Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN hỗ trợ hơn 2 tỉ đồng đến CNVC-LĐ, TNXP dịp Tết

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho biết, năm 2018 các đơn vị ngành GTVT gặp nhiều khó khăn về việc làm, đời sống nên việc đóng góp gây dựng Quỹ Xã hội - Từ thiện GTVT còn eo hẹp. Tuy vậy, các đơn vị trong ngành và quỹ Xã hội - Từ thiện GTVT vẫn cố gắng chăm lo Tết cho người lao động, không để ai không có Tết.

Đến nay, trên 90% các đơn vị đã có kế hoạch và triển khai thực hiện chăm lo Tết cho CNLĐ, đơn vị thấp nhất dự kiến tiền Tết 2 triệu đồng/người. Đối với các đơn vị có CNVC-LĐ ở lại trực Tết, làm việc trên các công trình trọng điểm đều đã chuẩn bị vật chất, kinh phí tổ chức các hoạt động đón Tết đầm ấm tại công trường. Cùng đó, công đoàn cũng tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà CNLĐ nghèo, các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách nhân dịp Tết Kỷ Hợi.

Tính đến nay, Công đoàn GTVT Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà nhiều tập thể, cá nhân người lao động và các cựu TNXP. Trong đó, hỗ trợ 666 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn; 1 nhà mái ấm công đoàn; 57 tập thể gồm 39 tập thể các đơn vị hải đăng, bộ đội trên các điểm đảo có hải đăng, 18 đơn vị khó khăn trực Tết với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, công đoàn cũng trao 240 phần quà cho hội viên Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh, 300 phần quà tặng cựu TNXP, hỗ trợ gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 275 triệu đồng.

Công đoàn GTVT VN và Bộ GTVT cũng có văn bản vận động người lao động toàn ngành quyên góp, ủng hộ quần, áo ấm và các vật dụng thiết yếu cho đồng bào khó khăn các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa bị ảnh hưởng do thiên tai. Đến nay, CNVC-LĐ ngành GTVT đã quyên góp được 918 chiếc chăn ấm mới, trên 10.800 bộ quần áo, 258 triệu đồng và nhiều vật dụng, nhu yếu phẩm khác. Các vật dụng và tiền quyên góp được, các cơ quan, đơn vị trong ngành đã tổ chức trao đến đồng bào khó khăn vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh như: Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Điện Biên, Yên Bái, Nghệ An...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.