• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Hơn 1,8 tỷ đồng mở rộng bụng đường cong, “xóa” điểm tiềm ẩn TNGT trên QL9

ATGT địa phương

Hơn 1,8 tỷ đồng mở rộng bụng đường cong, “xóa” điểm tiềm ẩn TNGT trên QL9

31/10/2019, 10:53

Sau thời gian trễ hạn do mưa lũ, công trình bạt núi mở rộng bụng đường cong điểm tiềm ẩn TNGT trên QL9 (Quảng Trị) hiện đã cơ bản hoàn thành.

Dự án xử lý điểm tiềm ẩn TNGT tại Km 56+300 cơ bản hoàn thành

Dự án xử lý điểm tiềm ẩn TNGT tại Km 56+300 QL9, tỉnh Quảng Trị có tổng mức đầu tư trên 1,8 tỷ đồng, nhằm cải thiện tầm nhìn, khắc phục tình trạng TNGT, đảm bảo hiệu quả khai thác của tuyến đường. Dự án do Cục QLĐB II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP Thiên Nam.

Theo đó, trên cơ sở nền, mặt đường hiện tại, đơn vị thi công đã tiến hành đào bạt ta luy dương cải tạo tầm nhìn đoạn đường cong nguy hiểm từ Km 56+220 - Km 56+414 phía bên phải tuyến. Gia cố lề kết hợp mở rộng bụng đường cong đoạn Km 56+316; nối dài 3md cống tròn D100 tại Km 56+278 bằng các đốt ống cống D100.

Dự án xử lý điểm tiềm ẩn TNGT Km 56+300 trong đợt mưa lớn do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới ngày 5/9

Hoàn trả rãnh phía phải tuyến đoạn Km 56+219 - Km 56+433 bằng rãnh tam giác kích thước 120x40cm; hoàn trả hố thu tại cống Km 56+278. Lắp đặt hộ lan tôn sóng còn thiếu tại phía lưng đường cong đoạn Km 56+251 – Km 56+278 phía bên trái tuyến và đoạn Km 56+318 - Km 56+390 phía phải tuyến.

Dán màng phản quang trên mắt phản quang hiện có. Gia cố lề phạm vi chân hộ lan tôn sóng (cả cũ và mới). Gắn đinh phản quang tại tim đường đoạn Km 56+184 - Km 56+478 phạm vi đường cong. Sơn lại vạch sơn tim, sơn mép đường, gờ giảm tốc và bổ sung biển báo theo quy định…

Km 56+300 là một trong những điểm tiềm ẩn TNGT trên QL9

Đáng chú ý, theo tiến độ hợp đồng, thời gian thi công dự án là 90 ngày, hoàn thành ngày 18/9, nhưng dự án này trễ hạn và phải xin gia hạn. Theo ông Nguyễn Trung Thông, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.5, quá trình thi công do ảnh hưởng của cơn bão số 4, áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ảnh hưởng tiến độ của dự án nên đơn vị thi công phải xin gia hạn, hiện dự án đã hoàn thành.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, thời gian qua, Cục QLĐB II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Ban ATGT tỉnh Quảng Trị cũng đã triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT, xóa các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên tuyến QL9. Tuyến quốc lộ dài hơn 85km từ TP Đông Hà lên cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), là điểm đầu tuyến hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) của Việt Nam có rất nhiều đoạn cong dốc, cua “cùi chỏ” liên tiếp, cực kỳ nguy hiểm.

Đoạn bạt núi mở rộng bụng đường cong cải thiện tầm nhìn Km 56+300 hiện đã được thi công
Phương tiện lưu thông qua đoạn đầu vị trí đã được bạt núi mở rộng bụng đường cong Km 56+300 theo hướng Lao Bảo - Đông Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.