• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hiểm nguy rình rập khi đơn vị thi công “quên” ATGT

10/12/2019, 10:45

Đơn vị thi công còn đào rãnh, tập kết vật liệu, máy móc ngay trên vỉa hè, lòng đường nhưng không có biển báo, rào chắn làm mất ATGT.

Rãnh sâu, không có cảnh báo, rào chắn, trở thành “bẫy” người đi đường

Theo phản ánh của người dân địa phương, từ đầu tháng 7/2019 đến nay, Ban QLDA xây dựng TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh triển khai dự án cải tạo, nâng cấp QL38, đoạn qua tổ dân phố Ba Huyện, phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh. Dự án nhằm chỉnh trang đô thị, mở rộng nút giao phía Nam vào TP Bắc Ninh, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn, đáp ứng mong mỏi bấy lâu, được người dân đồng tình, ủng hộ. Tuy nhiên, nhiều tháng nay, dự án thi công ì ạch, cầm chừng khiến tuyến đường càng ách tắc, mất ATGT. Bên cạnh đó, đơn vị thi công còn đào rãnh, tập kết vật liệu, máy móc ngay trên vỉa hè, lòng đường nhưng không có biển báo, rào chắn làm mất ATGT.

Để vào nhà, các hộ đã tự thiết kế cầu bằng gỗ. Thậm chí, vào các giờ cao điểm, nhiều hộ còn dựng xe máy, phương tiện ngay trên lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Ông Nguyễn Bá Hùng, một người dân địa phương cho biết: “Rãnh đường đã được đào lên cả tháng nay nhưng không thấy triển khai tiếp khiến các hộ mất đường vào nhà, công việc kinh doanh đình trệ. Trước thực tế này, buộc chúng tôi phải tự dựng cầu tạm và để xe ở lòng đường”.

Đem những bất cập trên đến Ban QLDA Xây dựng TP Bắc Ninh, ông Phạm Văn Thịnh, Phó giám đốc Ban cho biết: Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7 tỷ đồng, đơn vị thi công là Công ty XD&TM Khang Thịnh TNHH (TP Bắc Ninh). Đúng là việc thi công dự án đang chậm tiến độ khoảng 20 ngày so với kế hoạch. Do đây là nút giao lớn nên quá trình thi công đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống, gây bức xúc cho người dân.

“Chúng tôi sẽ tăng cường giám sát, yêu cầu nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm ATGT; hạn chế tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống người dân”, ông Thịnh nói.

Xác nhận tình trạng trên, lãnh đạo Đội CSGT Công an TP Bắc Ninh cho biết, hầu như ngày nào tại nút giao này cũng xảy ra va chạm, ùn tắc trong các giờ cao điểm. Đoạn đường dài chưa đầy 1km nhưng đơn vị cùng Phòng CSGT, Công an phường Khắc Niệm phải thường xuyên duy trì tổ công tác hơn 10 người túc trực, phân luồng điều tiết giao thông. Nhiều hôm đến 20h tối vẫn chưa hết ùn tắc. Đội cũng đã nhiều lần làm việc, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu không được thi công vào các thời điểm từ 6h30 - 8h30 và 16h30 - 18h30 hàng ngày để giảm ùn tắc, TNGT.

Thừa nhận những thiếu sót trên, ông Nguyễn Ngọc Khang, Giám đốc Công ty XD&TM Khang Thịnh TNHH cho biết: “Chúng tôi có cắm biển báo, rào chắn theo quy định nhưng người dân đã tự ý tháo dỡ để vào nhà. Để giảm ùn tắc giao thông, công ty đã xây dựng kế hoạch thi công vào ban đêm. Chúng tôi cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án trước Tết Nguyên đán theo kế hoạch, bảo đảm ATGT trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.