• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hiểm họa từ cột đèn tín hiệu dưới dốc cầu

16/08/2018, 12:18

TP.HCM hiện tồn tại nhiều cây cầu có nút giao thông gắn đèn tín hiệu ngay dưới dốc cầu...

cot-den

 Cột đèn tín hiệu dưới dốc cầu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Ngày 8/8, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại dốc cầu Chánh Hưng, đoạn từ ngã tư Nguyễn Tri Phương và đường Hưng Phú, quận 8, tại ngã tư này có một cột đèn tín hiệu giao thông đặt ngay tại dốc chân cầu. Khi các phương tiện vừa qua đến đầu cầu bên này thì bất thình lình phải phanh xe để dừng chờ đèn xanh đèn đỏ, vừa chờ đèn vừa phải ghì chặt phanh xe nếu không muốn xe bị trôi đi do dốc cầu khá cao.

Anh Nguyễn Thanh Sơn, thường xuyên lái xe qua khu vực này cho biết: “Cả đoạn đường thông thoáng, đến dốc cầu này là các xe bị dồn lại, gặp đèn đỏ là thắng gấp. Tôi từng chứng kiến xe rác và cả xe buýt bị trượt xuống dốc cầu do mất phanh lao xuống đâm vào xe máy đang đi đường. Còn về đêm khu vực này thường xuyên xảy ra va chạm”.

Theo anh Sơn, việc đặt đèn tín hiệu ở ngã tư này là cần thiết, tuy nhiên cơ quan chức năng nên xem xét việc mở rộng cầu. Trước mắt, có thể bỏ lối đi bộ hai bên đầu cầu để cầu rộng hơn, các xe tránh nhau được thoải mái, không gây kẹt xe.

Tương tự, tại cầu Phạm Văn Chí, giao với đường Nguyễn Văn Luông bắc qua kênh Lò Gốm, quận 6, khi đến đoạn đường này chờ đèn xanh đèn đỏ, các tài xế vừa chờ vừa phải phanh để xe không bị trôi đi do dốc cầu rất cao lại ngắn.

Thực trạng này cũng xuất hiện ở ngay dưới chân cầu Lê Văn Sĩ, Nguyễn Tri Phương, (quận 3), cầu Trần Khánh Dư (quận 1), cầu Hoàng Hoa Thám (quận 1), cầu Kiệu (quận Phú Nhuận)…

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) cho biết, tại cầu Phạm Văn Chí giao với đường Nguyễn Văn Luông, khu đang thực hiện dự án cải tạo dốc cầu, trong đó có việc làm hầm chui dưới hướng theo đường Nguyễn Văn Luông, mở rộng đường từ 6m lên 14m. Công trình còn có mục đích cải tạo độ dốc cầu trên đường Nguyễn Văn Luông từ 10% xuống còn 4% nhằm giảm thiểu TNGT. Dự kiến dự án sẽ xong trước Tết Nguyên đán này. Như vậy, tại nút giao này sẽ xóa bỏ được đèn tín hiệu ngay dưới chân cầu.

Riêng tại đèn tín hiệu ở dốc cầu Chánh Hưng, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 cho biết, trước đó đơn vị đã đề xuất Sở GTVT bịt nút đèn tín hiệu để người dân đi vòng thêm một đoạn rồi quay trở lại đường Hưng Phú. Tuy nhiên do phải vòng lại khá xa, phương án này không khả thi. Hiện, khu đang tiếp tục nghiên cứu và trình Sở GTVT để có phương án tối ưu nhất. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.