• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hậu Giang ưu tiên đầu tư hạ tầng, thúc đẩy phát triển logistics

06/06/2022, 13:07

Hậu Giang ban hành kế hoạch hành động tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh.

Ngày 6/6, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cho biết, UBND tỉnh này vừa có kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh.

Hậu Giang tăng cường giải pháp đảm bảo trật tự, ATGT và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Theo Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang, việc ban hành kế hoạch nhằm góp phần kiềm chế và kéo giảm TNGT, phấn đấu giảm số thương vong do TNGT mỗi năm từ 5 - 10%, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do TNGT đường bộ so với năm 2020.

Đồng thời, chống ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường từ hoạt động giao thông vận tải, trong đó, tập trung xóa bỏ kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT.

Trong kế hoạch, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở GTVT địa phương chủ trì nghiên cứu triển khai các giải pháp về ATGT chống ùn tắc giao thông ngay từ khi tổ chức thực hiện các quy hoạch.

Bên cạnh đó, ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng kết nối và khu hậu cần của các cảng thủy nội địa trọng điểm, bảo đảm hiệu quả kết nối giữa các phương thức vận tải nhằm tái cơ cấu thị phần các lĩnh vực vận tải và thúc đẩy phát triển logistics.

Đồng thời tập trung triển khai các giải pháp tăng cường, cải thiện an toàn kết cấu hạ tầng giao thông trên QL1A và các tuyến quốc lộ trọng điểm. Trong đó, ưu tiên xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT phát sinh trong quá trình khai thác.

Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và camera giám sát trên các xe ô tô kinh doanh vận tải, đảm bảo kết nối, sử dụng chung cho các cơ quan chức năng về thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tra, giải quyết TNGT.

Đối với công an tỉnh, người đứng đầu chính quyền tỉnh Hậu Giang chỉ đạo triển khai xây dựng đề án đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh, trật tự và xử lý vi phạm hành chính phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương.

Song song đó, thí điểm và từng bước lắp đặt thiết bị giám sát hoạt động giao thông đường thủy nội địa trên các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.