• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hậu Giang: Người dân mòn mỏi chờ đèn báo tín hiệu giao thông

02/11/2021, 15:27

Nhiều người dân mong có đèn báo tín hiệu giao thông, để không còn cảnh xe chạy loạn xạ, dễ gây ra va quệt nhau…

Theo phản ánh của nhiều người dân tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, đoạn giao nhau giữa QL Nam Sông Hậu và TL 927C có lượng xe lưu thông qua lại rất lớn, theo hướng từ TP.HCM, Cần Thơ đi Cà Mau, Sóc Trăng và ngược lại...

Xe tải, xe máy… ôm cua ngay sát vạch người đi bộ không có đèn báo gây nguy hiểm. (Ảnh chụp hướng từ TL 927C ra). Ảnh: Hồ Thảo

Nhưng hiện tại ngã ba này chưa có đèn báo tín hiệu giao thông nên gây lúng túng, lo lắng cho người tham gia giao thông. Nhất là người lớn tuổi, trẻ con muốn sang lộ, đi bộ theo vạch kẻ ưu tiên mà không có đèn báo dừng xe, họ rất lo lắng.

Bà Đinh Thị Đầm, ngụ tại địa phương cho biết: "Công việc của tôi là buôn bán ngoài thị trấn, mỗi ngày sáng, chiều phải di chuyển qua ngã ba này. Mỗi lần ngừng xe lại, để xin sang đường là tôi nín thở, vì buổi sáng xe tải chở hàng từ Cà Mau lên, rồi trên Cần Thơ chạy xuống, nào xe công nhân đi làm,.. mạnh ai nấy chạy với tốc độ rất cao, qua được lộ là tôi toát mồ hôi”.

Việc thiếu đèn báo tín hiệu điều tiết phương tiện không những ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, ngoài ra còn gây nguy hiểm cho người đi bộ.

"Có lần tôi chứng kiến vụ va quệt ngay ngã ba này, đứa học sinh qua lộ đi trên vạch dành cho người đi bộ, mới đi được giữa đường thì xe ba bên, bốn phía chạy tới, do không có đèn báo, người này tránh người kia, hậu quả va vào cậu học sinh. Nhưng hên là không sao chỉ trầy xước chân tay", bà Đầm nhớ lại.

Còn anh Nguyễn Ngọc Bảo, làm nghề chạy xe khách, phải di chuyển qua ngã ba không đèn báo này mỗi ngày cho biết: "Mong rằng Nhà nước mau lắp cột đèn báo tín hiệu như ở các ngã ba, ngã tư khác, để tránh những tình huống đáng tiếc, người tham gia giao thông cũng thấy yên tâm và đỡ lo lắng hơn.

Mỗi lần tôi chở khách chạy qua đoạn này ngại nhất là buổi chiều do xe tải chạy rất đông, không ai nhường ai, rất khó xử lý. Nếu lỡ xảy ra sự cố va quệt cũng không biết lấy gì làm căn cứ, biết ai đúng, ai sai vì không có tín hiệu giao thông chứng minh, ai tuân thủ luật, ai vượt ẩu”.

Buổi chiều xe qua lại liên tục kiến người đi bộ lo lắng vì không có đèn báo ưu tiên cho người sang lộ. Ảnh: Hồ Thảo.

Một người dân khác cho biết: "TL927C khánh thành cũng khoảng 1 năm rồi. Lượng xe qua lại rất lớn, nhất là xe tải, xe đầu kéo, xe khách... Một phần do né trạm thu phí trên QL1A, một phần đi đường này sẽ rút ngắn thời gian hơn.

Vì vậy xe chạy liên tục mà qua ngã ba này mà không có đèn xanh, đèn đỏ báo hiệu để điều tiết thì rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hiện tại đã có vạch ưu tiên dành cho người đi bộ, mà xe thì chạy quẹo cua liên tục, biết đường nào mà tránh, nên ở đây chúng tôi cũng không dám đi trên vạch. Ai cũng chờ cả năm nay không thấy trụ đèn báo nào cả”.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cho biết: "Trong dự án TL927C giao nhau với QL Nam Sông Hậu trên địa bàn huyện Châu Thành, có cột đèn xanh, đèn đỏ, để điều tiết giao thông.

Chúng tôi đang chờ UBND tỉnh phê duyệt để lắp đặt. Phía Ban ATGT cũng đã tham mưu với UBND, đưa ra biện pháp tạm thời là gắn đèn chớp vàng đoạn lộ giao nhau này. Về cơ bản đã hoàn thành thủ tục, chậm nhất đến cuối năm 2021 sẽ lắp đèn chớp vàng”.

Cà Mau: Để TNGT tăng cao, người phụ trách tuyến phải chịu trách nhiệm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.