• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hậu Giang kéo giảm tai nạn, không để hình thành các điểm đen

22/12/2022, 12:09

Năm 2022, TNGT ở Hậu Giang được kéo giảm nhưng còn phức tạp. Năm 2023, tỉnh triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, không để hình thành điểm đen.

TNGT giảm nhưng vi phạm còn nhiều

Sáng 22/12, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cho biết, so với cùng kỳ 2021, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Ban ATGT Hậu Giang giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ trên Quản lộ Phụng Hiệp, đoạn qua địa bàn tỉnh.

Cụ thể, thống kê từ ngày 15/12/2021 đến ngày 12/12/2022, toàn tỉnh xảy ra 36 vụ TNGT, làm chết 59 người, bị thương người. Trong đó có 1 vụ TNGT đường thủy, khiến 1 người tử vong. So với cùng kỳ 2021, giảm 18% về số vụ, giảm 6% số người chết, giảm 48% về số người bị thương.

Về công tác xử lý vi phạm, trong năm, lực lượng chức năng Công an tỉnh đã phát hiện, lập biên bản hơn 21.450 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ. Qua đó, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 20.300 trường hợp, với số tiền hơn 27 tỷ đồng, tạm giữ hơn 6.100 phương tiện các loại.

Riêng Thanh tra Sở GTVT cùng thời gian cũng tổ chức kiểm tra hơn 360 phương tiện, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 55 trường hợp, tước giấy phép lái xe 7 trường hợp, nhắc nhở tại chỗ hơn 100 trường hợp.

Theo Ban ATGT tỉnh Hậu Giang, tình hình TNGT giảm 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, nhìn chung trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là trên các tuyến quốc lộ, số vụ TNGT vẫn còn cao.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cũng chia sẻ thêm về một số bất cập, hạn chế. Điển hình là tình trạng ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp vận còn hạn chế, tình trạng lái xe vi phạm tốc độ, sai làm đường, nồng độ cồn… còn diễn ra khá phổ biến.

Hay công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ, đường thủy nội địa vẫn còn nhiều bất cập chưa được xử lý kịp thời. Việc lấn chiếm hành lang đường bộ để làm nơi buôn bán vẫn còn tái diễn. Một số trường hợp đấu nối vào quốc lộ, tỉnh lộ chưa thực hiện đúng quy định, còn nhiều đường dân sinh tự phát do chưa có đường gom dân sinh là nguy cơ tiềm ẩn TNGT…

Không để hình thành điểm đen

Phấn đấu tiếp tục kéo giảm TNGT từ 5-10% trở lên cả 3 tiêu chí, ông Thành cho biết, năm 2023 các ngành, các cấp sẽ triển khai hàng loạt các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó chú trọng vào công tác xây dựng các mô hình mới và nhân rộng các mô hình có cách làm hay và hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Tiếp tục vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” năm 2023. Thực hiện tốt công tác liên ngành lập lại trật tự ATGT đường thủy nội địa, kiểm tra các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông nhất là các bến đưa rước học sinh. Kiên quyết đình chỉ ngay các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông hoạt động không phép hoặc không bảo đảm an toàn.

Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ tổ chức tuần tra, khép kín địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT.

Cũng thông qua công tác tuần tra, ngành chức năng chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông và hành vi tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Từ đó kịp, thời phát hiện các vấn đề bất hợp lý về tổ chức giao thông, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông để kiến nghị, đề xuất điều chỉnh, bổ sung kịp thời không để hình thành các điểm đen.

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về về trật tự ATGT. Kiểm tra, giám sát chất lượng các cơ sở đào tạo sát hạch lái xe, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô. Theo dõi các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới thủy bộ về việc chấp hành đúng các quy định.

Thanh tra Sở GTVT kiểm tra và xử lý nghiêm việc xây dựng lấn chiếm hành lang ATGT, không để phát sinh đấu nối trái phép vào quốc lộ, tỉnh lộ.

Các đơn vị có liên quan thường xuyên quan tâm công tác duy tu, sửa chữa cầu đường, phát quang, vẽ tim đường, phân làn giao thông. Kịp thời khắc phục những bất cập trong kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, rà soát lại hệ thống biển báo, các hạng mục về ATGT để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho người và phương tiện tham gia giao thông được thuận lợi, an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.