• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hàng loạt xe “hổ vồ” sa lưới thanh tra nhờ nguồn tin cơ sở

16/11/2017, 14:11

Thanh tra giao thông Vĩnh Phúc đã tạm giữ các xe chở quá tải, lập biên phạt xử phạt hành chính nhờ nguồn tin...

9

Đoàn xe "hổ vồ" chở quá tải bị TTGT Sở GTVT Vĩnh Phúc lập biên bản

Sáng 15/11, từ nguồn tin cơ sở, lực lượng TTGT Sở GTVT Vĩnh Phúc phát hiện hàng loạt xe “hổ vồ” chở đất sét có dấu hiệu quá tải tại Khu công nghiệp Bình Xuyên. Tuy nhiên, việc bắt giữ đã khó, xử lý lại còn khó hơn bởi các lái xe chống đối.

Tài xế chống đối lực lượng chức năng

Khoảng 8h30 sáng 15/11, TTGT Sở GTVT Vĩnh Phúc nhận được tin báo qua điện thoại cho biết, tại Khu công nghiệp Bình Xuyên (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) xuất hiện hàng loạt xe đầu kéo “hổ vồ” có dấu hiệu quá tải đang lưu thông và chuẩn bị làm thủ tục cân “hàng”. Sau khi điều động tổ công tác từ trụ sở cách đó 8km, Phó chánh TTGT Hoàng Văn Bản yêu cầu 2 tổ công tác từ trạm cân đặt tại mỏ đá Km1+500, tỉnh lộ 310 và huyện Bình Xuyên cùng xuống khu công nghiệp.

Khoảng 10 phút sau, Tổ TTGT gồm 3 cán bộ di chuyển từ TP Vĩnh Yên do ông Nguyễn Đình Sinh làm Đội trưởng có mặt tại đây đã phát hiện khoảng 7-8 xe đầu kéo nhãn hiệu Howo chở đất sét đang nối đuôi nhau di chuyển từ phía cổng Nhà máy gạch Prime Tiền Phong (Khu công nghiệp Bình Xuyên) ra kho chứa. “Ngay khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, 1 xe rẽ vào nhà máy, 3 xe cuối lùi xe bỏ chạy, chúng tôi đã chốt chặn và 4 xe đi giữa buộc phải nằm im”, ông Sinh nói.

4 xe lần lượt BKS: 19C-108.79 kéo rơ moóc 19R-005.27, 19C-097.50 kéo rơ-moóc 19R-004.43, 19C-117.94 kéo rơ-moóc 19R-005.53, 19C-106.36 kéo rơ-moóc 19R-005.23 được lực lượng TTGT yêu cầu các tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ kiểm tra. Thế nhưng, thay vì chấp hành yêu cầu, những lái xe này lại nhanh chóng khóa cửa xe và… bỏ đi. Thời điểm này, lực lượng TTGT Sở GTVT Vĩnh Phúc gồm 8 cán bộ được huy động từ 3 hướng đã có mặt lên kế hoạch trông giữ các xe và đặt trạm cân xách tay tại chỗ chờ lái xe quay lại kiểm tra.

Chừng 1 tiếng sau, xuất hiện một người phụ nữ dáng “bà chủ” tại khu vực và liên tục năn nỉ lực lượng chức năng tạo điều kiện, bỏ qua lỗi vi phạm. Mặc dù TTGT đã vận động người này yêu cầu tài xế đưa giấy tờ về kiểm tra nhưng sau gần 3 tiếng vẫn không tài xế nào xuất trình giấy tờ. Thậm chí, các tài xế này còn phủ nhận việc mình là lái xe, vô tư đứng ngay trước mặt lực lượng TTGT để nói chuyện và “chém gió”.

Bất chấp việc ông Hoàng Văn Bản (Phó chánh TTGT Sở GTVT Vĩnh Phúc) gọi điện cho lãnh đạo Công an huyện Bình Xuyên đề nghị hỗ trợ, các lái xe vẫn án binh bất động. Chỉ đến khi lực lượng CSGT huyện Bình Xuyên gồm 3 cán bộ, chiến sỹ có mặt, phối hợp cùng lực lượng TTGT yêu cầu các tài xế chấp hành, lúc này, việc cân xe mới được tiến hành.

23634703_814428495393990_1382762780_n

Thay vì chấp hành yêu cầu, những lái xe này lại nhanh chóng khóa cửa xe và… bỏ đi

Xử nghiêm từ lái xe đến doanh nghiệp

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cả 4 xe đều quá tải từ 23% đến hơn 40%. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra (11h15 trưa 15/11), hai lái xe BKS 19C-097.50 và 19C-108.79 không xuất trình được GPLX, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 2 xe này và đưa về trạm cân tại Km 1+ 500 ĐT 310 để trông giữ.

Đồng thời, TTGT tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với lái xe Lê Văn Tuấn (SN 1980, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) điều khiển xe đầu kéo BKS 19C-117.94 kéo rơ móoc 19R-005.53 chở hàng vượt trọng tải thiết kế trên 10 đến 30% (cụ thể vượt 25%); lái xe Chu Văn Năm (SN 1994, trú tại huyện Thanh Ba, Phú Thọ) điều khiển xe BKS 19C-106.36 kéo rơ-móoc 19R-005.23 chở hàng vượt trọng tải thiết kế 37%.

23667386_814428492060657_1125219376_n

Một người phụ nữ dáng “bà chủ” tại khu vực và liên tục năn nỉ lực lượng chức năng tạo điều kiện, bỏ qua lỗi vi phạm

Chủ xe là bà Sái Thị Khánh Mai (trú tại Tiên Cát, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) và Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng và thương mại HOTC (địa chỉ Tiên Cát, TP Việt Trì, Phú Thọ) cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi giao xe cho người làm công (người đại diện) điều khiển phương tiện vi phạm Luật GTĐB.

Được biết, tới 17h cùng ngày, 2 lái xe còn lại đã đưa giấy tờ đến để kiểm tra, lực lượng chức năng yêu cầu lái xe hạ tải đúng quy định và tiến hành lập biên bản xử phạt.

Đại diện TTGT Sở GTVT Vĩnh Phúc cho biết, thời gian tới, TTGT sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng xử lý nghiêm các trường hợp xe chở quá tải cung cấp vật liệu cho các nhà máy sản xuất VLXD trên địa bàn cũng như tại các khu vực cung cấp nguồn hàng bằng cách làm mới này.

Có hay không trách nhiệm của nơi tiếp nhận nguồn hàng quá tải?!

Liên quan đến việc doanh nghiệp để các xe chở vật liệu đầu vào quá tải, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Đặng Xuân Thu, Trưởng ban Đối ngoại Tập đoàn Prime, nơi tiếp nhận số đất sét mà các xe “hổ vồ” chở quá tải trên cho biết: “Tập đoàn thu mua vật liệu đất sét và thuê bên trung gian vận chuyển đến nơi tiếp nhận là Nhà máy Prime Tiền Phong (Khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Chúng tôi chỉ quan tâm tải trọng các phương tiện chở gạch xuất đi khỏi nhà máy và cam kết không chở quá tải. Còn không quan tâm cũng như không chịu trách nhiệm, kiểm soát đối với tải trọng các phương tiện chở vật liệu đất sét vào nhà máy”.

Xây dựng nguồn tin từ cơ sở

Ông Hoàng Văn Bản, Phó chánh TTGT Sở GTVT Vĩnh Phúc cho biết, thời gian gần đây, một số lái xe chở đất sét vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thường lợi dụng lúc vắng bóng lực lượng chức năng, hoặc tổ chức do thám để di chuyển nhằm trốn tránh, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý. Do đó, để nâng cao công tác kiểm soát tải trọng xe, ngăn chặn việc lái xe né tránh vi phạm, TTGT Vĩnh Phúc đã chủ động dùng biện pháp nghiệp vụ, xây dựng nguồn tin cơ sở tại các mỏ khai thác vật liệu, các vị trí cân xe tại các khu công nghiệp, nơi nhận và xuất nguồn hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.